+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy mánh lừa của những “sàn ngoại hối quốc tế” trên mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Để rút “hầu bao” của nhà đầu tư, “sàn ngoại hối quốc tế” trên mạng giới thiệu các dự án có nguồn gốc từ nước ngoài, liên kết với sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới với lãi suất cam kết 10-30% một tháng.

    Ngày 29/5, Công an thành phố Hà Nội thông tin, hiện nay trên mạng xuất hiện các sàn giao dịch ngoại hối trái phép, thu hút nhiều người tham gia đầu tư.

    Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thông tin các sàn giao dịch nước ngoài đầu tư với lãi suất cao để tránh trở thành nạn nhân, bị các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại về tài sản cho người tham gia.

    lat tay manh lua cua nhung san ngoai hoi quoc te tren mang
    Một người phụ nữ mất 200 triệu đồng khi đầu tư vào "sàn ngoại hối quốc tế" trên mạng
    (Ảnh minh họa).

    Thông tin từ lực lượng chức năng cho hay, những sàn này giới thiệu các dự án có nguồn gốc từ nước ngoài, liên kết với sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới với lãi suất cam kết 10-30% một tháng.

    Để lấy lòng tin của nhà đầu tư, “sàn ngoại hối quốc tế” trả lãi cho họ trong thời gian đầu, nhằm kích thích nhà đầu tư nạp thêm tiền cùng những lời tư vấn “có cánh”, “chắc như đinh đóng cột” về những khoản lợi nhuận kếch xù phía trước.

    Chỉ chờ "con mồi" nạp tiền nhiều hơn, các đối tượng sẽ khoá tài khoản, không cho rút tiền.

    Vừa qua, một người  phụ nữ ở quận Long Biên đã trở thành nạn nhân của những sàn đầu tư ngoại hối như thế này.

    Theo đơn trình báo, vào ngày 05/5/2023, chị P. (SN 1991; HKTT: Hương Khê, Hà Tĩnh) có nhận được lời mời tham gia "đầu tư ngoại hối quốc tế" qua trang web Lfrdefi.com.

    Theo quảng cáo, "sàn" có giấy chứng nhận quốc tế, được kiểm định, đánh giá chất lượng, với cam kết kiếm nhiều tiền vãi lãi suất từ 10-30%.

    Sau khi được tư vấn, người phụ nữ đã nạp 200 triệu đồng nhưng không thể rút được tiền ra. Lúc này chị mới nghi ngờ mình bị lừa và đến Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên trình báo.

    Từ trường hợp trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo tới người dân, khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần đến cơ quan Công an trình báo để giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-manh-lua-cua-nhung-san-ngoai-hoi-quoc-te-tren-mang-a576921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan