+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy nữ thầy mo trị bách bệnh "độc chiêu" rút đinh từ cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL Từ vô sinh đến các bệnh nan y như ung thư khiến Tây y phải bó tay, nữ thầy mo này chỉ cần đọc thần chú, lấy đinh trong người con bệnh là dứt.

    Từ vô sinh đến các bệnh nan y như ung thư khiến Tây y phải bó tay, nữ thầy mo này chỉ cần đọc thần chú, lấy đinh trong người con bệnh là dứt.

    Hơn chục năm nay, người dân thôn Thông Sác, xã Lũng Nặm (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) vẫn lưu truyền cách chữa bệnh “có một không hai” của một “mụ thày mo” bí ẩn. Khi người viết hỏi đường tìm đến nhà, ai cũng biết và nhớ răm rắp từng lối rẽ. Đồng bào dân tộc Nùng gọi bà ta là thầy Trương (gọi theo tên con trai cả).

    Lật tẩy nữ thầy mo trị bách bệnh bằng

    Bà Trương “thày mo” (phải) đang niệm chú chữa bệnh. Ảnh TG.

    Thời điểm chúng tôi tìm đến, dù mới sáng sớm nhưng trước cửa nhà nữ thầy mo này đã có hàng chục người xếp hàng, kẻ đứng người ngồi la liệt dưới sàn chờ đến lượt “khám”. Đám đông ấy đầy đủ mọi lứa tuổi, mắc đủ loại bệnh tật, từ bệnh thông thường đến những căn bệnh nan y khó chữa. 

    Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết thầy Trương tên thật là Chu Thị Sình (45 tuổi). Trước đây, gia đình bà Sình đông anh em nhưng không ai theo nghề thuốc hay hành nghề thầy mo. Duy chỉ có bà Sình tuyên bố mình có khả năng kỳ lạ.

    Đáng nói hơn, cái “khả năng” ấy lại được bà “khai quật” đột ngột chỉ… sau một đêm ngủ mơ. Trong giấc mơ ấy, bà Sình “phán” mình đã được… một bà tiên báo cho “ăn lộc”. Sáng hôm đó, bà chạy khắp xóm, miên man kể lại giấc mơ.

    Kể từ đó, bà Sinh không ngớt kể đã có nhiều chuyến đi xa giúp nhiều người khỏi bệnh; rằng bà đã chữa khỏi bệnh ung thư cho vài người anh em… Các câu chuyện của bà thật đến nỗi khiến ai nấy nghe cũng đều phải ngưỡng mộ, từ đó con bệnh cứ thế lũ lượt đổ về.

    Mặc dù chưa xác minh được thực tế khả năng chữa bệnh của nữ thày mo, nhưng những lời đồn thổi đã khiến hàng trăm người kéo nhau về xếp hàng những mong hết bệnh. Dòng người mỗi ngày một đông đổ về huyên náo cả làng quê bình yên. Những chiếc xe máy, ôtô thi nhau xếp hàng chờ được gọi lên chữa bệnh kín cả ngõ.

    Đọc thần chú, rút đinh từ cơ thể người…?

    Quá trình tìm lời giải về cách chữa bệnh đượm màu sắc mê tín dị đoan, lừa đảo này, phóng viên đã thâm nhập cơ sở hành nghề của nữ thầy mo.

    Theo quan sát, tuyệt chiêu chữa bách bệnh của bà Trương là dùng vài cành bưởi ở xung quanh nhà vuốt lên toàn thân người bệnh để lấy… đinh và mảnh chai từ trong người bệnh ra. Bà gọi những cành bưởi non là cái chổi của “bồ tát”, có thể hút mọi thứ theo đường âm, có tác dụng thần kỳ.

    Theo lý giải của bà Trương, trên cơ thể người bệnh mỗi khi bị đau là do có khí âm (đinh) và khí dương (mảnh chai vỡ) chèn vào mạch, gây cơn đau nhức nhối. Chỉ cần rút được hết đinh trong người ra là bệnh tình ai nấy đều khỏi hẳn. Bà còn mạnh mồm tuyên bố với tất cả những người đến khám bệnh rằng có thể chữa được bách bệnh, kể cả ung thư…

    Trong vai những người bị bệnh đau lưng, chúng tôi phải đợi từ sáng sớm đến tận gần trưa mới đến lượt được nữ thầy mo gọi lên xem bệnh giúp. Ngay từ khi mới bước lên cầu thang căn nhà sàn, chúng tôi đã được hai người đàn bà tự xưng là đồ đệ bà Trương ngồi sẵn chờ hỏi han bệnh tình để “báo cáo” sư phụ.

    Sau khi nghe chúng tôi bịa chuyện bị bệnh đi vái tứ phương cứu chữa không khỏi, một người vào nhà “báo cáo, người thứ hai ở lại tán chuyện ngọt ngào: “Các anh đến đây là đúng địa chỉ rồi đấy”.

    Người này cũng cho biết, nếu muốn bệnh khỏi hẳn thì phải quét ít nhất là 3 lần, mỗi lần quét cần phải tự đưa ít nhất là 100.000 đồng đặt cùng bát hương thì mới hiệu quả. Bà ta lý giải: “Các vị thần đến giúp chữa bệnh đều cần có lễ, điều đó thể hiện lòng thành mỗi người tương ứng với số tiền ít nhiều”.

    Khi “mặt đối mặt”, bà Trương chẳng thăm khám gì mà “phán” ngay rằng tôi “cao số nên… chưa chết”. Bà nhìn chằm chằm vào mặt tôi, xòe bàn tay đếm từng ngón đoán mệnh và kết luận: “Giờ muốn khỏi bệnh thì phải đi theo cửa sau, tự tay hái vài cành bưởi về để hóa giải”.

    Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bà Trương bắt đầu mấp máy miệng rồi nhẩm vài “câu thần chú” mà không ai hiểu nổi. Sau đó, toàn thân bà rung lên, cầm nắm cành bưởi đập liên hồi lên đầu, lưng rồi toàn cơ thể tôi. Đến phần lưng - theo lời khai về tình trạng bệnh từ trước - bà Trương gõ lâu hơn. Sau một hồi vuốt kỹ lưng tôi, bà Trương cúi xuống nhặt hàng chục cái đinh trước sự hô hoán của những người đã được bố trí đứng sẵn từ trước đó.

    Theo quan sát kỹ lưỡng của người viết, những cái đinh mà bà cho rằng vừa được rút từ trong người bệnh vốn đã được bà chuẩn bị sẵn trong tay áo. Lợi dụng khi người bệnh mải nói chuyện, bà nhanh tay nhét đinh vào nắm lá bưởi. Bởi thế, bà vuốt càng lâu thì đinh từ trong nắm lá rơi ra càng nhiều. Người nào mắc bệnh nặng không thể đi lại, bà sẽ phán rồi rút ra khỏi cơ thể họ các mảnh chai vỡ.

    Anh Nguyễn Thành T. (trú tại huyện Trùng Khánh), người đã hai lần được bà Trương vuốt cho biết: “Nghe người ta đồn bảo bà ấy chữa giỏi lắm nhưng sau khi nhờ bà ấy vuốt hai lần trước, bệnh đau nửa đầu của tôi vẫn không hề thuyên giảm chút nào”.

    Bà Nông Thị H. (một người hàng xóm) chia sẻ: “Hàng ngày bà Trương tiếp nhận hàng chục người đến chữa. Mỗi người đến đều phải nộp tiền làm lễ là không ít. Trước đây, gia đình của bà ấy gặp nhiều khó khăn vì chồng mất, con trai và con gái đều thiểu năng nhưng những năm gần đây nhà bà giàu lên nhanh chóng. Hiện ở trung tâm xã, bà ấy còn có cái nhà xây rất to, thi thoảng gia đình mới xuống đó ở”.

    Trao đổi với PV về nữ “thày mo” chữa bệnh bằng tuyệt chiêu đọc thần chú, rút đinh trong cơ thể, ông Lưu Văn Dính (Chủ tịch UBND xã Lũng Nặm) cho biết: “Thực tế, người dân ở gần đây ai cũng biết chiêu trò của bà Trương, chỉ có những con bệnh ở xa bị nhiễu loạn thông tin mới kéo đến để chữa bệnh. Chính quyền đã nhiều lần nhắc nhở nhưng bà ấy vẫn ngang nhiên hành nghề. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để chấm dứt triệt để trường hợp lừa đảo này”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-nu-thay-mo-tri-bach-benh-doc-chieu-rut-dinh-tu-co-the-a38732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan