Lật thuyền, 2 ngư dân bị sóng cuốn trôi khi cố bơi vào bờ


Thứ 7, 27/12/2014 | 14:03


(ĐSPL) - Một thuyền cá của ngư dân bị sóng lớn đánh lật úp khi cách bờ chừng nửa km, 5 ngư dân đã dốc hết sức để bơi vào bờ nhưng do sóng lớn, 2 người bị cuốn trôi.

(ĐSPL) - Một thuyền cá của ngư dân bị sóng lớn đánh lật úp khi cách bờ chừng nửa km, 5 ngư dân đã dốc hết sức để bơi vào bờ nhưng do sóng lớn, 2 ngư dân bị sóng cuốn trôi khi chỉ còn cách bờ chừng 30 mét.

Chiều 27/12 ông Nguyễn Văn Lợi, chủ tịch xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn xã vừa mới xảy ra vụ lật thuyền đánh cá ngư dân làm 2 người mất tích.

Nạn nhân được xác định là anh Huỳnh Ngọc Quang (41 tuổi) và Nguyễn Hải (28 tuổi) cùng trú ở thôn Hiền An 2, xã Vinh Hiền.

 - Lật thuyền, 2 ngư dân bị sóng cuốn trôi khi cố bơi vào bờ

Cách đây không lâu cũng tại huyện Phú Lộc đã xảy ra một vụ lật thuyền thúng làm một nạn nhân mất tích sau 3 ngày mới tìm thấy thi thể.

Theo đó khoảng 5h30 cùng ngày 27/12, thuyền mạng gỗ của anh Nguyễn Mộng (trú thôn Hiền An 2, xã Vinh Hiền) cùng 4 ngư dân ra khơi đánh bắt cá. Khi thuyền đến cửa Tư Dung, xã Vinh Hiền thì thuyền bị sóng lớn đánh lật úp. Khi thuyền bị lật cách bờ 500 mét, 5 ngư dân đã cùng nhau bơi vào bờ, nhưng 2 anh Quang và Hải do đuối sức nên bị sóng cuốn trôi khi chỉ còn cách bờ 30 mét. Số ngư dân còn lại đã bơi được vào bờ.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền xã Vinh Hiền đã huy động người dân cùng phối hợp với bộ đội đồn biên phòng Vinh Hiền, đồn biên phòng 236 triển khai lực lượng tìm kiếm 2 ngư dân bị mất tích.

Trước đó, cũng tại huyện Phú Lộc, ở xã Lộc Vĩnh đã xảy ra một vụ lật thuyền thúng làm 1 nạn nhân mất tích trên biển, sau 3 ngày mới tìm thấy thi thể.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-2-ngu-dan-bi-song-cuon-troi-khi-co-boi-vao-bo-a76595.html