+Aa-
    Zalo

    Lật thuyền do va chạm với Hà Mã, 1 người thiệt mạng, 23 người mất tích

    ĐS&PL Một đứa trẻ mới biết đi đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở hơn 30 người bị hà mã tấn công trên sông Shire của Cộng Hòa Malawi, Nam Phi.

    Người phát ngôn của cảnh sát, Agnes Zalakoma, cho biết vụ việc xảy ra vào sáng ngày 15/5. Được biết, sau khi thuyền bị lật, một người đàn ông địa phương đã ném đá vào con hà mã khiến nó sợ hãi bỏ chạy. Ngoài một nạn nhân đã thiệt mạng, 23 trong số 37 hành khách trên thuyền vẫn đang mất tích. Đây là khu vực sông có cá sấu và hà mã sinh sống nên khả năng những người này vẫn còn sống là khá thấp.

    lat thuyen do va cham voi ha ma 1 nguoi thiet mang 23 nguoi mat tich
    Hà mã có thể bẻ đôi chiếc xuồng bằng bộ hàm khỏe. Ảnh: Getty Images

    “Người dân đã giải cứu được 13 người trong khi 23 người khác mất tích và thi thể của một đứa trẻ mới biết đi đã được tìm thấy,” bà Zalakoma cho hay đồng thời nói thêm rằng đứa trẻ qua đời chỉ mới một tuổi, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

    Bà Zalakoma nói với CNN rằng, dùng thuyền băng qua sông thường tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm vì dòng sông này quá nông, thường xuyên có cá sấu và hà mã tấn công người. Nhà lập pháp của quận Nsanje, Gladys Ganda thông tin, các nạn nhân trên con thuyền bị lật được cho là đang băng qua sông Shire để đến trang trại của họ ở biên giới giữ hai nước Malawian với Mozambique.

    Theo National Geographic, hà mã là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới và chúng có thể bẻ đôi một chiếc xuồng bằng bộ hàm khỏe của mình. Chúng được thường được tìm thấy tự nhiên ở các vùng thuộc châu Phi cận Sahara, đặc biệt là ở phía Đông và Nam Phi.

    Các vụ hà mã tấn công người dân cũng khá phổ biến ở khu vực châu Phi cận Sahara. Vào tháng 12, một cậu bé 2 tuổi người Uganda đã bị tấn công bởi một con hà mã. Con vật to lớn được cho là đã nuốt chửng nửa cơ thể cậu bé trước khi nhổ ra ngoài.

    Phương Uyên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-do-va-cham-voi-ha-ma-1-nguoi-thiet-mang-23-nguoi-mat-tich-a575657.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan