+Aa-
    Zalo

    Lật thuyền ở New Zealand khiến 5 người thiệt mạng, nghi do va chạm với cá voi

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiếc thuyền nhỏ chở 11 người đã gặp nạn ở New Zealand, nghi do va chạm với cá voi, khiến 5 người thiệt mạng.

    Cảnh sát cho biết một con thuyền chở 11 người đã gặp nạn và bị lật ở gần thị trấn Nam Đảo Kaikōura (New Zealand). Nguyên nhân vụ lật thuyền vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

    Trao đổi với báo chí, Trung sĩ Cảnh sát Kaikōura Matt Boyce chia sẻ: "Đây là một sự kiện bi thảm và cảnh sát đang hỗ trợ những người có liên quan vào thời điểm rất khó khăn này".

    Theo Thị trưởng Kaikōura Craig Mackle, vào thời điểm xảy ra tai nạn, biển lặng, không có sóng lớn. Theo đó, lực lượng chức năng cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể do con thuyền va chạm với cá voi. Ông cho biết vùng biển này có một số loài cá voi lưng gù bơi qua.

    lat thuyen new zealand
    Hai thuyền cứu hộ tiếp cận con thuyền bị lật. Ảnh: AP 

    Ông cho biết người dân địa phương đã hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, vụ lật thuyền khiến 5 thiệt mạng, 6 người còn lại đã được cứu. 

    Ông Mackle thông tin con thuyền gặp nạn là một con thuyền đánh cá cho thuê. 

    Trong khi đó, một nhân chứng tên Vanessa Chapman nói với trang Stuff rằng cô và một nhóm bạn đã theo dõi các nỗ lực giải cứu từ Vịnh Goose, gần Kaikōura. Chapman kể lại khi cô đến một điểm quan sát, cô ấy có thể thấy một người đang ngồi trên đỉnh một chiếc thuyền bị lật đang vẫy tay của họ.

    Hai trực thăng cứu hộ và một trực thăng địa phương thứ 3 đã bay vòng quanh trước khi hai thợ lặn di chuyển xuống. Chapman cho biết người trên thuyền đã được cứu và một người khác dường như đã được kéo lên khỏi mặt nước.

    Kaikōura là một địa điểm ngắm cá voi nổi tiếng. Nhiều doanh nghiệp du lịch trong khu vực cung cấp các chuyến đi thuyền hoặc đi trực thăng để khách du lịch có thể nhìn cận cảnh cá voi, cá heo và các sinh vật biển khác.

    Minh Hạnh (Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-o-new-zealand-khien-5-nguoi-thiet-mang-nghi-do-va-cham-voi-ca-voi-a550632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan