+Aa-
    Zalo

    Lật thuyền trên biển Địa Trung Hải, gần 100 người thiệt mạng thương tâm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tổ chức nhân đạo quốc tế, hơn 90 người đã chết đuối trên Biển Địa Trung Hải khi vượt biển từ Bắc Phi để đến châu Âu.

    Ngày 2/4, khoảng 100 người đã lên một con tàu chở quá tải để rời khỏi Libya, Tổ chức “Bác sĩ không biên giới” (MSF) cho biết.

    Một tàu chở dầu đã tới nơi ngay sau khi nhận được tín hiệu cứu nạn nhưng chỉ cứu được bốn người. MSF cho biết tàu chở dầu không đáp lại lời kêu gọi không đưa người di cư trở lại Libya, nơi “họ gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với việc bị bắt giữ, ngược đãi và đối xử tồi tệ”.

    di cu 040422
    Người di cư được cứu trên biển. Ảnh minh họa (AFP)

    Tổ chức kêu gọi Ý và Malta "chỉ định một nơi an toàn cho những người sống sót trước khi quá muộn." Đồng thời kêu gọi Cơ quan bảo vệ biên giới Liên minh châu Âu Frontex và các cơ quan khác của EU tiết lộ chi tiết vụ việc.

    Những người di cư thường xuyên cố gắng vượt từ Libya qua Địa Trung Hải để vượt sang châu Âu. 

    Những năm gần đây, Libya đã nổi lên như một điểm trung chuyển chính cho những người di cư chạy trốn chiến tranh và đói nghèo ở châu Phi và Trung Đông.

    Những kẻ buôn người đã lợi dụng tình thế hỗn loạn ở Libya để đưa người di cư qua biên giới trái phép. Những người di cư sẽ bị đưa lên những chiếc thuyền không được trang bị đầy đủ an toàn và bắt đầu những chuyến vượt biển đầy rủi ro.

    dicu
    Một chiếc thuyền chở người di cư. Ảnh: AP

    Theo Tổ chức Di cư quốc tế, năm 2021, khoảng 1.533 người được cho là đã chết đuối, ít nhất 32.425 người di cư đã bị chặn lại và trở về Libya.

    Theo văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền, bằng chứng về những tội ác chống lại loài người đối với những người di cư bị giam giữ ở Libya đã được tìm thấy, đó là lý do khiến nhiều người mạo hiểm bằng mọi cách để rời khỏi đất nước này.

    Hoài Dương (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-tren-bien-dia-trung-hai-gan-100-nguoi-thiet-mang-thuong-tam-a533180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan