+Aa-
    Zalo

    Lật xe khách trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai, 9 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Lúc 8h sáng nay (1/8) một xe khách 24 chỗ đang đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì bất ngờ lao xuống taluy âm, khiến 9 người trên xe bị thương nhẹ.

    (ĐSPL)- Lúc 8h sáng nay (1/8) một xe khách 24 chỗ đang đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì bất ngờ lao xuống taluy âm, khiến 9 người trên xe bị thương nhẹ. 

    Dân trí đưa tin, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách đang chạy theo hướng Lào Cai - Hà Nội, trên xe có tất cả 9 người, bao gồm cả 1 lái xe và 1 phụ xe. Xe chạy đến Km111+600 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái thì tài xế bất ngờ mất lái và xảy ra tai nạn.

    Tại hiện trường, xe khách 21C-00353 mất lái và lao xuống taluy âm. Cả 9 người trên xe đều bị thương và được đưa đi cấp cứu. Ngay khi nhận được thông báo, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt, khám nghiệm hiện trường và giải quyết vụ tai nạn.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Lãnh đạo Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và lãnh đạo các sở Ban ngành tỉnh Yên Bái đã có mặt chỉ đạo xử lý vụ việc, tới bệnh viện thăm hỏi những người bị thương.

    Vụ tai nạn đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

    Theo thống kê, rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có nguyên nhân từ hành vi dừng đỗ bắt khách trên đường.

    Xác định được tính chất nghiêm trọng của hành vi này, thời gian qua Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc (Công ty VEC O&M) đã có nhiều biện pháp từ tuyên truyền cho các phương tiện khi lưu thông trên đường cao tốc (phát tờ rơi, phát trên loa phát thanh…) cho đến nhắc nhở các lái xe vi phạm.

    Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản chấn chỉnh các hãng xe khách có lộ trình theo tuyến Hà Nội - Lào Cai chấm dứt ngay tình trạng dừng đỗ đón trả khách trên cao tốc, nếu không thực hiện sẽ tước phù hiệu và rút giấy phép kinh doanh vận tải.

    Hà Nội cũng yêu cầu đích danh các hãng vận tải hành khách như Công ty Vận tải du lịch Sơn Hà, Công ty cổ phần Thanh Xuân 27/7 chấn chỉnh đội ngũ lái xe và báo cáo trước Sở GTVT trước ngày 29/7/2015. Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị các Sở GTVT các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai phối hợp chặt chẽ xử lý vi phạm và đề nghị Công ty VEC O&M tiếp tục phối hợp theo dõi phản ảnh kịp thời để xử lý.

    Công ty VEC O&M sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát xe dừng đỗ và xây dựng phương án từ chối phục vụ đối với những xe cố tình vi phạm nhiều lần.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]GVV5EGX1co[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-khach-tren-cao-toc-noi-bai--lao-cai-9-nguoi-bi-thuong-a104394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.