+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc bất ngờ dừng quá trình chuyển giao chính quyền?

    • DSPL
    ĐS&PL Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ đạo đội ngũ của Lầu Năm Góc hủy bỏ các cuộc họp chuyển giao theo lịch trình với nhóm ông Biden.

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ đạo đội ngũ của Lầu Năm Góc hủy bỏ các cuộc họp chuyển giao theo lịch trình với nhóm ông Biden.  

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller. Ảnh: AP

    Ngày 17/12 (theo giờ địa phương), Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller đã ra lệnh cho các quan chức hủy các cuộc họp chuyển tiếp đã lên lịch.

    Theo Axios, quyết định của ông Chris Miller khiến các nhân viên trong Bộ Quốc phòng bất ngờ.

    Ngày 18/12, thông tin với báo chí, Bộ Quốc phòng Mỹ lý giải rằng cơ quan này đang bị quá tải bởi khối lượng các cuộc họp chuyển tiếp và sẽ lên lịch lại sau khi kỳ nghỉ lễ năm mới.

     “Sau khi hai bên thống nhất tạm dừng, bắt đầu vào ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình chuyển tiếp và lên lịch lại các cuộc họp từ hôm nay. Không có chuyện Bộ Quốc phòng hủy các cuộc họp chuyển tiếp”,  Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết.

    Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng phủ nhận động thái này là "sự trì hoãn" của chính quyền Trump, đồng thời cho biết các nhân viên "bị choáng ngợp bởi số lượng các cuộc họp”. 

    Các quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cần phải làm những công việc hàng ngày của họ và đang bị quá tải bởi các hoạt động chuyển tiếp… Chúng tôi sẽ tạm dừng hoạt động chuyển tiếp trong hai tuần”, Axios dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

    Nhiều vị trí trong Bộ Quốc phòng Mỹ đã bị ông Trump thay thế không lâu sau cuộc bầu cử. Một số quan chức cấp cao mới vẫn còn lạ lẫm với hoạt động của Lầu Năm Góc, bao gồm Quyền Bộ trưởng Miller và quan chức phụ trách dẫn dắt chuyển giao.

    Kash Patel, tân Chánh văn phòng của ông Miller, là một cựu nhân viên làm việc ở Quốc hội và thành viên Hội đồng An ninh Quốc gia. Ông Patel được xem là một đồng minh của ông Trump, và đến nay mới chỉ phụ trách công tác chuyển giao ở Bộ Quốc phòng được hai tuần.

    Đề cập các quan chức mới, một cựu quan chức Lầu Năm Góc nói với Business Insider rằng những nhân vật này "không có được kinh nghiệm như những người tiền nhiệm" để hỗ trợ quá trình chuyển giao. Người này nhận xét tiến trình chuyển giao sẽ "bị cản trở" bởi những người mới thiếu kinh nghiệm này.

    Trước đó, trong bài phát biểu tối 14/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden nhấn mạnh đến “tính toàn vẹn của cuộc bầu cử” vẫn được duy trì và “đây là thời điểm để đoàn kết và hàn gắn”.

    Ông Biden đã tái khẳng định lại lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình: “Trở thành tổng thống của tất cả người Mỹ”, cho dù họ có bầu cho ông hay không, và cho biết nước Mỹ đang rất nỗ lực để chống COVID-19 và khôi phục nền kinh tế.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-bat-ngo-dung-qua-trinh-chuyen-giao-chinh-quyen-a349909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan