+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc chặn đội ngũ của ông Biden gặp cơ quan tình báo quân sự?

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc được cho là điểm nghẽn duy nhất trong quá trình chia sẻ nội dung tình báo giữa chính phủ Mỹ và đội ngũ của tổng thống kế nhiệm.

    Lầu Năm Góc được cho là điểm nghẽn duy nhất trong quá trình chia sẻ nội dung tình báo giữa chính phủ Mỹ và đội ngũ của tổng thống kế nhiệm.

    Lầu Năm Góc. Ảnh: Getty

    Báo Washington Post đưa tin ngày 4/12, giới lãnh đạo trung thành với ông Donald Trump ở Bộ Quốc phòng đã cản trở đội chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden tiếp xúc với lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và một số cơ quan tình báo khác trực thuộc quân đội.

    Theo đó, trong tuần qua, những đề xuất họp về nội dung tình báo do phía tổng thống đắc cử đề nghị tiếp tục bị Lầu Năm Góc từ chối.

    Về phần mình, Lầu Năm Góc phủ nhận các cáo buộc trên. Một quan chức quốc phòng cấp cao chia sẻ với CNN rằng, các cuộc họp giao ban diễn ra vào ngày 4/12 cho các quan chức chuyển giao về các vấn đề quân sự, bao gồm chính sách cấp cao và các vấn đề an ninh quốc tế nhưng không phải về tình báo.

    Đầu tuần này, Lầu Năm Góc cho biết, nhóm của ông Joe Biden sẽ không tiếp xúc với các cơ quan tình báo quốc phòng cho đến khi gửi câu hỏi trước và liệt kê tên của những người mà họ muốn tiếp xúc.

    Người phát ngôn Sue Gough của Bộ Quốc phòng phủ nhận có bất kỳ vấn đề gì về khả năng gặp nhau giữa đội ngũ ông Biden với các quan chức tình báo của bộ. Bà khẳng định bộ không từ chối bất cứ yêu cầu gặp mặt nào, và đang làm việc để "lên lịch cho tất cả các cuộc phỏng vấn, họp bàn và cập nhật đã được yêu cầu".

    Bà Gough cho biết các chuyến thăm "dự kiến được lên lịch vào đầu tuần tới". Một quan chức quốc phòng khẳng định: "Họ không bị từ chối, họ chỉ cần làm theo quy trình thích hợp".

    Người phát ngôn nhóm chuyển tiếp của ông Biden, ông Ned Price đã từ chối bình luận về vấn đề trên. Văn phòng giám đốc Tình báo quốc gia và NSA cũng không bàn luận gì về thông tin này.

    Tháng 11 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ diễn ra nhiều thay đổi nhân sự cấp cao, nổi bật là quyết định sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper cùng đội ngũ cố vấn lâu năm.

    Giới quan sát nhận định những nhân vật mới được bổ nhiệm vào Lầu Năm Góc đều thuộc nhóm trung thành với Tổng thống Donald Trump.

    Nhà lãnh đạo 74 tuổi vẫn chưa nhận thua bầu cử Mỹ dù phần lớn các bang quan trọng đã xác nhận phần thắng cho ông Joe Biden.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-chan-doi-ngu-cua-ong-biden-gap-co-quan-tinh-bao-quan-su-a348391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan