+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc có thể di tản vợ con lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nói Lầu Năm Góc nên bắt đầu di tản vợ con của các binh sĩ Mỹ thực hiện nhiệm vụ tại Hàn Quốc.

    Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham nói Lầu Năm Góc nên bắt đầu di tản vợ con của các binh sĩ Mỹ thực hiện nhiệm vụ tại Hàn Quốc do lo ngại “một cuộc xung đột quân sự đang đến gần“.

    “Việc đưa đưa vợ và con của các binh sĩ Mỹ đến Hàn Quốc là không đúng khi mà Triều Tiên vẫn liên tục có hành động khiêu khích. Vì vậy, tôi mong Lầu Năm Góc dừng đưa vợ con binh sĩ tới khu vực này và những người hiện đang có mặt ở Hàn Quốc cần quay nước”, ông Graham, một thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ tuyên bố hôm 3/12.

    Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham - Ảnh: Getty.

    Khả năng Mỹ sẽ di tản thân nhân các binh sĩ Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại Hàn Quốc về nước trước nguy cơ nổ ra chiến tranh với Triều Tiên.

    “Chúng ta đang ngày càng tiến gần một cuộc xung đột quân sự với Triều Tiên do nước này vẫn theo đuổi phát triển công nghệ sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có thể gắn đầu đạn hạt nhân. Chúng ta không còn nhiều thời gian nữa”, ông Graham ám chỉ đến việc Triều Tiên phóng thử nghiệm ICBM Hwasong-15 hôm 29/11.

    Vụ phóng tên lửa “mạnh chưa từng có” của Bình Nhưỡng diễn ra sau hơn 2 tháng Triều Tiên “không có hoạt động nào”, và Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên vào lại danh sách quốc gia tài trợ cho khủng bố.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga  Sergey Lavrov nói rằng, các lời khiêu khích mạnh mẽ và các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc của Mỹ đã làm “Bình Nhưỡng có hành động nhanh chóng” sau hơn 2 tháng kiềm chế.

    Hôm 3/12, Bình Nhưỡng nói rằng, việc Mỹ – Hàn triển khai các cuộc tập trận thường niên cho thấy, Tổng thống Trump đang “cầu xin” một cuộc chiến hạt nhân với Triều Tiên.

    GIA BẢO(Theo CBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-co-the-di-tan-vo-con-linh-my-khoi-ban-dao-trieu-tien-a211708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan