+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Khoảng 80.000 binh lính Nga thương vong trong chiến dịch tại Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc mới đây ước tính khoảng 80.000 binh lính Nga đã bị thương hoặc thiệt mạng trong 6 tháng tham chiến tại Ukraine.

    Ngày 8/8 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc lần đầu công bố ước tính con số thương vong của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Cụ thể, ông Colin Kahl, thứ tưởng Quốc phòng Mỹ, cho biết khoảng 70.000 - 80.000 binh sĩ Nga bị thương hoặc thiệt mạng trong 6 tháng xung đột. Trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2, các quan chức phương Tây ước tính Nga đã bố trí khoảng 150.000 binh sĩ ở khu vực gần biên giới với Ukraine. 

    Ông Kahl nhận định ước tính của Mỹ rất đáng chú ý khi "Nga chưa đạt được mục tiêu mà họ đề ra khi bắt đầu chiến dịch".

    Đến thời điểm hiện tại, Nga vẫn tránh việc huy động một cuộc tấn công toàn diện ngay cả khi chiến dịch quân sự của họ bị đình trệ. 

    thiet hai cua nga o ukraine
    Một chiếc xe tăng của Nga ở khu vực Kharkiv. Ảnh: Getty 

    Hiện không rõ ước tính của Mỹ có bao gồm cả lực lượng ly khai đang kiểm soát các khu vực ở Donbas và Luhansk hay không. Hồi tháng 3, Nga cho biết 1.351 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Tuy nhiên, từ đó tới nay, Moscow chưa cung cấp thêm về con số thương vong. 

    Tháng trước, Giám đốc CIA William Burns cho biết Mỹ từng ước tính khoảng 15.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 45.000 người bị thương. 

    Lầu Năm Góc đã công bố ước tính đầu tiên về con số thương vong của lực lượng Nga trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden viện trợ thêm 1 tỷ USD vũ khí và trang bị quân sự cho Ukraine. Gói viện trợ cũng bao gồm đạn dược và xe y tế để giúp chăm sóc các binh sĩ bị thương ở tiền tuyến.

    Tuy nhiên, ngày 8/8, Lầu Năm Góc chưa cung cấp ước tính thương vong cho các lực lượng Ukraine. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 với The Wall Street Journal, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng của họ đã mất từ 100-200 quân mỗi ngày nhưng nói rằng con số đó đã giảm xuống còn 30 người và khoảng 250 người bị thương mỗi ngày.

    Minh Hạnh (Theo Wall Street Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-khoang-80-000-binh-linh-nga-thuong-vong-trong-chien-dich-tai-ukraine-a547213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan