+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Không có dấu hiệu cho thấy Nga sắp sử dụng vũ khí hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc cho biết tình báo Mỹ chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy Nga đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân.

    Dịch vụ báo chí Lầu Năm Góc ngày 25/3 (giờ địa phương) cho biết Mỹ chưa thu thập được thông tin tình báo cho thấy Nga đang chuẩn bị hoặc có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân. Theo đó, Mỹ nhận định chưa cần thiết phải điều chỉnh việc triển khai lực lượng hạt nhân của họ.

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi Moscow quyết định triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược của họ ở Belarus, theo đề nghị của Minsk.

    lau nam goc my
    Lầu Năm Góc chưa thấy dấu hiệu Nga sắp sử dụng vũ khí hạt nhân. Ảnh: TASS 

    Cụ thể, tuyên bố của Lầu Năm Góc nêu: "Chúng tôi đã biết về thông báo của Nga và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình. Chúng tôi chưa thấy lý do để điều chỉnh lực lượng hạt nhân chiến lược của mình cũng chưa thấy dấu hiệu Nga sắp sử dụng vũ khí hạt nhân. Chúng tôi vẫn sẽ duy trì cam kết bảo vệ toàn thể đồng minh trong khối NATO".

    Sau Lầu Năm Góc, Nhà Trắng cũng đưa ra một thông báo tương tự.

    Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi năm ngoái, Mỹ đã nhiều lần lặp lại các tuyên bố liên quan tới vấn đề vũ khí hạt nhân. 

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, theo yêu cầu của phía Minsk, Moscow sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của mình ở Belarus, như Mỹ đã thực hiện trên lãnh thổ của các đồng minh NATO.

    Theo đó, Nga đã bàn giao cho Belarus hệ thống Iskander, có thể mang vũ khí hạt nhân và sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ nước cộng hòa này, ông Putin thông tin.

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-khong-co-dau-hieu-cho-thay-nga-sap-su-dung-vu-khi-hat-nhan-a570049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan