+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc ký hợp đồng 182 triệu USD sản xuất tên lửa cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ ký hợp đồng trị giá 182 triệu USD để sản xuất hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn và tầm trung NASAMS cho Ukraine.

    Lầu Năm Góc đã ký hợp đồng trị giá 182 triệu USD với nhà sản xuất vũ khí Raytheon để sản xuất hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn và tầm trung NASAMS cho Ukraine. Bộ Quốc phòng Mỹ đã đưa ra thông báo này vào ngày 26/8 (giờ địa phương), TASS đưa tin.

    "Công ty Raytheon, Tewksbury, Massachusetts, đã được trao hợp đồng giá cố định 182.295.333 USD để sản xuất Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến của Quốc gia", tuyên bố này cho biết. 

    Ngoài ra, việc sản xuất vũ khí phòng không tầm ngắn và tầm trung sẽ được tiến hành tại cơ sở Tewksbury (Massachusetts) của Raytheon, và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 8/2024.

    Đầu tuần này, Mỹ đã thông báo phân bổ gần 3 tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev. Đặc biệt, gói hỗ trợ mới bao gồm 6 hệ thống NASAMS.

    lau nam goc ky hop dong 182 trieu usd san xuat ten lua cho ukraine
    Hình ảnh hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn và tầm trung NASAMS. Ảnh: Kongsberg.

    Như chính quyền Washington đã lưu ý, vũ khí và thiết bị trong đợt hỗ trợ quân sự tiếp theo sẽ được cung cấp như một phần của Sáng kiến Hỗ trợ an ninh Ukraine (USAI). Điều này ám chỉ việc Lầu Năm Góc ký kết các hợp đồng liên quan với các nhà sản xuất thay vì cung cấp thiết bị và phương tiện này trực tiếp từ kho dự trữ của Mỹ.

    Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine để đáp lại yêu cầu giúp đỡ từ lãnh đạo các nước cộng hòa Donbass.

    Sau đó, Mỹ, EU, Anh, cũng như một số quốc gia khác đã áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng nhằm vào Nga và tăng cường cung cấp vũ khí cho chính quyền Ukraine.

    Bích Thảo (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-ky-hop-dong-182-trieu-usd-san-xuat-ten-lua-cho-ukraine-a549178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan