Lầu Năm Góc lên án vụ tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ tại Syria


Thứ 7, 26/11/2022 | 10:59


Cùng sự kiện

Lầu Năm Góc mới đây đã lên án một vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria. Được biết, vụ việc không gây thương vong.

Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ cho biết khoảng 22h30 ngày 26/11 (giờ địa phương), căn cứ quân sự Mỹ tại al-Shaddadi, Đông Bắc Syria, đã bị 2 quả rocket đánh trúng. Theo đó, Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã tiếp cận địa điểm bắn rocket và phát hiện quả tên lửa thứ 3 chưa được phóng đi.

Theo đó, Lầu Năm Góc đã lên án vụ việc này. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Joe Buccino cho biết trong một tuyên bố: "Các cuộc tấn công kiểu này khiến các lực lượng liên minh và người dân gặp nguy hiểm. Đồng thời, vụ việc sẽ làm suy yếu sự ổn định và an ninh của Syria và khu vực".

Tin thế giới - Lầu Năm Góc lên án vụ tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ tại Syria
Một khu vực bị tàn phá trong các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào một trạm điện ở làng Taql Baql, thuộc tỉnh Hasakeh, Syria, ngày 20/11. Ảnh: AP 

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành chiến dịch không kích mang tên "Claw-Sword" tại Syria và Iraq.

Ankara đã nhắm mục tiêu vào các nhóm người Kurd ở hai quốc gia này trong tuần qua, để trả đũa vụ đánh bom thành phố Istanbul khiến 6 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương. Tuy nhiên, các lực lượng người Kurd đã phủ nhận liên quan tới vụ đánh bom này. 

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo cho biết 18 người dân và 4 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các cuộc không kích gần đây. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc SDF giết chết ít nhất hai người trong các cuộc tấn công bằng tên lửa hôm 21/11. 

Lầu Năm Góc đã bày tỏ lo ngại về "các hành động leo thang" ở miền Bắc Syria, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 23/11, đồng thời cảnh báo những căng thẳng này có thể ảnh hưởng tới cuộc chiến chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc - Tướng Patrick Ryder - nhấn mạnh: "Các cuộc không kích gần đây ở Syria đã đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của các nhân viên Mỹ đang làm việc tại đa và các đối tác địa phương để đánh bại IS và duy trì việc giam giữ hơn 10.000 tù nhân IS". 

Minh Hạnh (Theo The Hill) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-len-an-vu-tan-cong-ten-lua-vao-can-cu-quan-su-my-tai-syria-a558522.html