+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc phủ nhận tin cung cấp thông tin giúp Ukraine bắn hạ soái hạm Moskva

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc mới đây đã phủ nhận việc cung cấp "thông tin mục tiêu cụ thể" để giúp Ukraine bắn hạ soái hạm Moskva của Nga hồi tháng trước.

    Liên quan tới thông tin cho rằng Mỹ đã cung cấp thông tin tình báo giúp Ukraine xác định vị trí và bắn hạ soái hạm Moskva, một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường của Nga là soái hạm của hạm đội Moscow ở Biển Đen, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby mới đây đã lên tiếng làm rõ.

    Cụ thể, tối 5/5 (giờ địa phương), ông Kirby nói: "Chúng tôi không cung cấp thông tin cụ thể để giúp Ukraine nhắm mục tiêu tấn công vào tàu Moskva".

    Đồng thời, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nhấn mạnh: "Chúng tôi không liên quan đến việc Ukraine quyết định tấn công con tàu hoặc các quyết định họ thực hiện trong chiến dịch. Chúng tôi không hề biết trước về ý định bắn hạ con tàu của Ukraine".

    tau moskva nga
    Hình ảnh tàu Moskva của Nga bốc cháy trên Biển Đen hồi giữa tháng 4. Ảnh: CNN 

    Trước đó, vài giữa tháng 4, Ukraine đã tuyên bố hạ gục chiến hạm Moskva, được coi là niềm tự hào của Hải quân Nga, bằng 2 tên lửa chống hạn Neptune. Vụ tấn công đã khiến con tàu bốc cháy và bị chìm khi Con tàu sau đó bị chìm khi đang được kéo về cảng sửa chữa. Tuy nhiên, phía Nga đã phủ nhận thông tin tàu Moskva bị tấn công. Thời điểm ấy, phía Moscow nói rằng con tàu bốc cháy do vụ nổ ở kho đạn. 

    Nói thêm về vụ việc này, ông Kirby khẳng định: "Người Ukraine có khả năng tình báo của riêng họ để theo dõi và nhắm mục tiêu các tàu hải quân Nga, như họ đã làm trong trường hợp này".

    Trước đó 1 ngày, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) cũng đã lên tiếng bác bỏ báo cáo của New York Times cho rằng Washington đã cung cấp thông tin tình báo giúp Kyiv hạ các chỉ huy của Nga tại Ukraine. 

    Cụ thể, người phát ngôn của NSC Adrienne Watson đã nói: "Mỹ cung cấp thông tin tình báo chiến trường để giúp người Ukraine bảo vệ đất nước của họ. Chúng tôi không cung cấp thông tin tình báo với ý định giết các tướng lĩnh Nga".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-phu-nhan-tin-cung-cap-thong-tin-giup-ukraine-ban-ha-soai-ham-moskva-a536625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan