+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Thủ lĩnh tối cao của IS vẫn chưa bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdidi hiện vẫn còn sống, Lầu Năm Góc xác nhận.

    (ĐSPL) – Lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdidi hiện vẫn còn sống, Lầu Năm Góc xác nhận.

    Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Independent

    Hồi đầu tháng 12, các nguồn tin giấu tên đã nói với Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) rằng tất cả những người thuộc giới lãnh đạo nhóm khủng bố IS, đang tổ chức họp khẩn ở Iraq để tìm người thay thế lãnh đạo tối cao của nhóm là Abu Bakr al-Baghdadi.

    Tờ Daily Mail cho biết không rõ tại sao IS lại tìm người kế nhiệm al-Baghdadi. Nhưng một tin đồn đáng chú ý cho hay ông trùm khủng bố này đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào Mosul, thành trì của nhóm khủng bố.

    Tuy nhiên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook mới đây đã xác nhận với CNN rằng các cơ quan an ninh Mỹ "cho rằng Baghdadi còn sống và vẫn đang cầm đầu các nhóm Hồi giáo cực đoan”.

    "Chúng tôi rõ ràng đã làm tất cả mọi thứ có thể để theo dõi chuyển động của ông ta. Nếu có được cơ hội, chúng tôi chắc chắn sẽ tận dụng mọi điều kiện để xử lý xứng đáng", ông nói.

    "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể. Đây là một trong những thứ chúng tôi dành nhiều thời gian", ông Cook cho biết thêm.

    Vào đầu tháng 12, Mỹ tuyên bố tăng gấp đôi tiền thưởng cho bất kỳ ai hoặc tổ chức nào tiêu diệt được Baghdadi. Số tiền thưởng được niêm yết là 25 triệu đô.

    Thủ lĩnh của nhóm khủng bố từng để lộ chút ít về bản thân hoặc nơi ở của mình. Đoạn video của ông ta đã được thực hiện vào năm 2014, khi ông có “một bài giảng” ở Mosul. Trong tháng 11, Baghdadi phát hành một tin nhắn ghi âm với giọng điệu ngang ngược, kêu gọi các tín đồ của mình bảo vệ thủ đô Iraq.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-thu-linh-toi-cao-cua-is-van-chua-bi-tieu-diet-a176615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan