+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc tìm cách bịt lỗ hổng rò rỉ thông tin tình báo

    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ đại tu các thủ tục pháp luật để ngăn chặn việc rò rỉ thông tin tình báo có thể xảy ra lần nữa.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 13/4 thông báo việc bắt giữ nhanh chóng nghi phạm đứng sau vụ rò rỉ tài liệu bí mật của chính phủ và cam kết sẽ xem xét lại các thủ tục chia sẻ thông tin tình báo trong nội bộ quân đội để tránh trường hợp có thêm các tài liệu khác bị tiết lộ.

    Theo đó, ông Austin đã chỉ đạo cấp phó phụ trách tình báo và an ninh của mình tiến hành đánh giá các thủ tục kiểm soát, trách nhiệm giải trình và truy cập thông tin tình báo nội bộ nhằm ngăn chặn bất kì sự cố rò rỉ thông tin nào khác có thể xảy ra.

    lau nam goc tim cach bit lo hong ro ri thong tin tinh bao
    Lầu Năm Góc đưa ra các biện pháp ngăn chặn rỏ rỉ thông tin. Ảnh: AP

    Ông Austin cũng cho biết Lầu Năm Góc sẽ làm việc với cộng đồng tình báo Mỹ để xem xét các tác động của vụ rò rỉ tài liệu đối với an ninh quốc gia đồng thời cảm ơn lực lượng đặc nhiệm vì đã làm việc suốt ngày đêm để đánh giá các khả năng và giảm thiểu mọi thiệt hại do vụ việc gây ra.

    Cuối cùng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhắc nhở mọi nhân viên Lầu Năm Góc, quân nhân cùng các công dân Mỹ rằng họ phải có nghĩa vụ pháp lý và đạo đức nghiêm túc để bảo vệ thông tin mật. Mọi hoạt động hoặc hành vi đáng ngờ đều cần phải được báo cáo lên các cơ quan chuyên trách của chính phủ.

    Cùng ngày, một phi công 21 tuổi thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Không quân bang Massachusetts đã bị FBI bắt giữ với cáo buộc đã chụp ảnh các tài liệu mật dành cho các tham mưu trưởng và chia sẻ chúng với bạn bè game thủ trên nền tảng nhắn tin Discord.

    Các tài liệu mật liên quan đến xung đột ở Ukraine và báo cáo về tình hình Israel, Hàn Quốc, Serbia và Trung Quốc của Mỹ đã đồng loạt bị đăng tải trên mạng xã hội từ tuần nước. Tuy nhiên các bên có liên quan đều đã lên tiếng xác nhận hầu hết những thông tin này là không đúng sự thật hoặc đã bị chỉnh sửa.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-tim-cach-bit-lo-hong-ro-ri-thong-tin-tinh-bao-a572277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan