+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Trung Quốc bí mật phát triển quân sự bằng cách nghiên cứu dưới lòng đất

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ trong báo cáo vừa được công bố nhận định Trung Quốc đã có những bước tiến lớn về quân sự trong những năm gần đây.

    Trong báo cáo vừa được công bố, cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ nhận định Trung Quốc đã có những bước tiến lớn về quân sự trong những năm gần đây.

    Tàu sân bay Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận quân sự. Ảnh: Reuters

    "Bằng cách tiếp cận đa dạng để mua lại công nghệ, quân đội Trung Quốc (PLA) đang trên đà phát triển được những hệ thống vũ khí hiện đại nhất thế giới. Trong một số lĩnh vực họ đã dẫn đầu thế giới", báo cáo của Cơ quan tình báo Quốc phòng Mỹ cho biết hôm 14/1.

    Theo báo cáo, Trung Quốc đạt được kết quả này một phần nhờ luật pháp trong nước buộc các đối tác nước ngoài tiết lộ bí mật kỹ thuật để đổi lấy quyền tiếp cận thị trường. "Nhờ tiềm lực quân sự ngày càng lớn, Trung Quốc hiện sỡ hữu nhiều vũ khí tiên tiến cả trên không, trên biển và trên vũ trụ", báo cáo nhấn mạnh.

    Theo báo cáo, Trung Quốc đang phát triển các máy bay ném bom tàng hình tầm trung và tầm xa có thể tấn công các mục tiêu khu vực và toàn cầu. Những máy bay này sẽ có được năng lực tác chiến ban đầu vào năm 2025.

    Ngoài ra, một nguồn tin cho rằng Trung Quốc giữ bí mật phát triển quân sự bằng cách nghiên cứu tại các khu phức hợp dưới lòng đất, tránh xa con mắt của các vệ tinh.

    Hồi tháng 9/2018, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Michael Griffin cũng lần đầu thừa nhận nước này đang ở trong tình trạng tụt hậu trước Nga, Trung Quốc về vũ khí siêu vượt âm, vốn được cho là loại vũ khí đóng vai trò chủ chốt trong chiến trường tương lai.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-trung-quoc-bi-mat-phat-trien-quan-su-bang-cach-nghien-cuu-duoi-long-dat-a259556.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan