+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Ukraine đã nhận được thêm nhiều máy bay chiến đấu

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc cho biết Ukraine đã nhận được thêm nhiều máy bay chiến đấu từ các nước để tăng sức mạnh cho lực lượng không quân của mình.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, bộ Quốc phòng Mỹ ngày 19/4 (giờ địa phương) cho biết, Ukraine đã nhận thêm được nhiều máy bay chiến đấu và các linh kiện máy bay từ các nước khác để tăng cường sức mạnh cho lực lượng không quân của mình.

    lau nam goc ukraine da nhan duoc them nhieu may bay chien dau 01
    Máy bay cảm tử không người lái Switchblade của Mỹ. Ảnh: AEROVIRONMENT

    "Dưới sự viện trợ của nhiều nước, họ (Ukraine) đã nhận thêm được nhiều máy bay và các linh kiện để có thể tăng quy mô đội bay của mình. Ukraine hiện đã có nhiều máy bay chiến đấu hơn so với hai tuần trước", ông John Kirby, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, cho hay.

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi phương Tây tăng cường hỗ trợ quân sự, nói rằng Ukraine chỉ cần "1% số xe tăng và máy bay của NATO và sẽ không yêu cầu nhiều hơn".

    Theo BBC, ông Zelensky nói rằng nếu Ukraine có vũ khí tốt hơn Nga thì "chiến tranh đã kết thúc từ lâu".

    Chính phủ Mỹ tuần trước đã thông báo đợt viện trợ quân sự bổ sung trị giá 800 triệu USD cho Ukraine. Vào ngày 16/4, Nhà Trắng cho biết đợt viện trợ này "đã bắt đầu đến nơi", bao gồm 11 trực thăng Mi-17, 18 pháo cỡ 155mm, 300 máy bay không người lái Switchblade và nhiều loại vũ khí trang bị khác.

    Hãng tin Reuters cho hay, cũng trong ngày 19/4, Mỹ, Anh và Canada tuyên bố sẽ cung cấp thêm cho Ukraine nhiều vũ khí pháo binh hơn. Một số nguồn thạo tin tiết lộ rằng, Tổng thống Mỹ Biden dự kiến ​​sẽ công bố một vòng viện trợ quân sự mới cho Ukraine trong vài ngày tới, tương đương với đợt viện trợ quân sự 800 triệu USD của tuần trước.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-ukraine-da-nhan-duoc-them-nhieu-may-bay-chien-dau-a534791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan