+Aa-
    Zalo

    Lavender lừa dối khách hàng và cố tình thách thức cơ quan chức năng?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bác sỹ danh tiếng, chất lượng “5 sao”, có liên kết với những bệnh viện uy tín, là những gì mà viện thẩm mỹ Lavender mang ra lừa khách hàng cho đến khi bị bóc mẽ.

    (ĐSPL) - Bác sỹ danh tiếng, chất lượng “5 sao”, có liên kết với những bệnh viện uy tín, là những gì mà viện thẩm mỹ Lavender mang ra lừa khách hàng cho đến khi bị bóc mẽ...

    Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, sở Y tế Hà Nội nhanh chóng thành lập tổ thanh tra viện thẩm mỹ Lavender và phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động của cơ sở này.

    Đằng sau danh xưng bác sỹ danh tiếng

    Chỉ sau một cuộc thanh tra của phòng Y tế quận Ba Đình và sở Y tế Hà Nội tại viện thẩm mỹ “5 sao” – Lavender, ngay lập tức, những chiêu đòn tung hê của viện thẩm mỹ này bị bóc trần. Theo đó, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc sở Y tế khẳng định, khi tổ thanh tra tới Lavender, hoàn toàn không có sự xuất hiện nào của các bác sỹ, điều dưỡng ngoại quốc.


    Ngay cả bác sỹ Uông Thanh Tùng (phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Lavender) cũng không có mặt. Giải thích về điều này, bà Liên cho biết do bác sỹ Tùng đang công tác tại bệnh viện Xanh Pôn, thời điểm tổ thanh tra đến thì bác sỹ này vẫn đang thực hiện công việc của mình tại cơ quan.

    Sau đó, sở Y tế đã yêu cầu bác sỹ Uông Thanh Tùng làm giải trình. Bà Liên cũng cho biết, nếu phát hiện thêm bất cứ sai phạm nào, Sở sẽ “sử dụng biện pháp mạnh”.

    Trong bản báo cáo giải trình với cơ quan quản lý, vị bác sỹ này đã thừa nhận sự phô trương trong việc quảng bá thương hiệu của viện thẩm mỹ Lavender và xin tự dừng hoạt động để chấn chỉnh, đồng thời chấp nhận mức phạt hành chính là 14 triệu đồng cho lỗi quảng cáo sai quy định.

    Theo những gì được ghi trong báo cáo, bác sỹ Tùng cũng nói rõ mình là người duy nhất có giấy phép phụ trách chuyên môn, thực hiện khám bệnh, chữa bệnh tại viện thẩm mỹ Lavender. Vị bác sỹ này cũng cam đoan rằng, chưa từng có một bác sỹ người Hàn Quốc nào thực hiện khám bệnh và phẫu thuật cho các khách hàng của viện thẩm mỹ Lavender.

    Trước đó, theo những gì mà PV tìm hiểu được thì vị bác sỹ người Hàn Quốc có tên Kim Jun Huyn (được giới thiệu là bác sỹ ở bệnh viện Grant cao cấp bậc nhất Hàn Quốc), chỉ là tấm màn bóng bẩy, hòng làm khách choáng ngợp.

    Khi khách hàng bày tỏ sự lo ngại về chất lượng của bác sỹ, đại diện viện thẩm mỹ không ngần ngại trấn an rằng, bác sỹ Kim Jun Huyn đã nhiều lần thực hiện các cuộc phẫu thuật ngay tại Lavender. Với cuộc đại phẫu thay đổi cả khuôn mặt, vị đại diện bật mí sẽ được thực hiện tại bệnh viện Hồng Ngọc.

    Điều đáng nói, theo thông tin có được của PV từ cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế), vị bác sỹ này chưa được cấp phép hành nghề ở Việt Nam và cũng không có tên trong hồ sơ lưu trữ của Cục.

    Tiếp tục thách thức cơ quan chức năng

    Theo thông tin từ sở Y tế Hà Nội, dù bác sỹ Uông Thanh Tùng cam đoan tạm dừng hoạt động của viện thẩm mỹ Lavender nhưng khi nào viện thẩm mỹ này được hoạt động trở lại thì phải phụ thuộc vào sự cho phép của Sở. Tuy nhiên, trên thực tế viện thẩm mỹ Lavender vẫn vô tư hoạt động như chưa hề có việc gì xảy ra.

    Cụ thể, sau hơn một ngày tổ thanh tra của Sở tới Lavender và phát hiện những vấn đề liên quan đã nêu ở trên, tại đây, các nhân viên mặc đồng phục vẫn tiếp tục đón khách, bà Phó Giám đốc Vũ Hương Giang vẫn tư vấn cho một khách hàng có nhu cầu nâng mũi, đặt hẹn làm việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

    Điều này khiến dư luận băn khoăn, với những hành động lừa dối khách hàng trắng trợn như vậy, liệu có phải viện thẩm mỹ Lavender đang cố tình thách thức cơ quan chức năng?

    Theo Chánh thanh tra sở Y tế Nguyễn Việt Cường, viện thẩm mỹ Lavender chỉ ngừng hoạt động phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ của bác sỹ Uông Thanh Tùng, còn các lĩnh vực khác vẫn được phép hoạt động.

    Chi hàng chục ngàn đô để được “sở hữu” sự bịp bợm!

    Không chỉ quảng cáo có hệ thống bác sỹ, điều dưỡng hàng đầu cả trong nước và quốc tế, viện thẩm mỹ Lavender không quên tự phong cho mình chất lượng của một phòng khám 5 sao. Qua đó, viện thẩm mỹ này cũng tự cho mình cái quyền đặt chi phí đắt đỏ đối với khách hàng.

    Thông tin từ phòng Quản lý hành nghề tư nhân (sở Y tế Hà Nội) thì viện thẩm mỹ Lavender được cấp phép là hộ kinh doanh cá thể, người đứng tên là bác sỹ Uông Thanh Tùng, bác sỹ nội trú và có thời gian thực hành về phẫu thuật thẩm mỹ tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Xanh Pôn.

    Như vậy, với quy mô chỉ là một phòng khám ngoài giờ hành chính, với một bác sỹ làm thêm, viện thẩm mỹ Lavender hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn để trở thành một thẩm mỹ viện 5 sao. Cũng theo đại diện phòng quản lý hành nghề tư nhân, việc phẫu thuật chỉnh hình toàn bộ khuôn mặt nằm ngoài danh mục cho phép của Sở đối với viện thẩm mỹ Lavender, vậy mà đại diện của viện thẩm mỹ này vẫn tự tin tư vấn cho khách hàng để thực hiện.

    Không những thế, còn khẳng định rằng vị bác sỹ Hàn Quốc của mình đã thực hiện tới hàng chục ca phẫu thuật? Chỉ với một cuộc tiểu phẫu như cắt mí mắt, nâng ngực, khách hàng sẽ phải chi trả tới 20.000 USD.

    VŨ KHOA

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lavender-lua-doi-khach-hang-va-co-tinh-thach-thuc-co-quan-chuc-nang-a145648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan