+Aa-
    Zalo

    Lấy chồng 3 năm mới về thăm quê, con gái xúc động khi nhìn hành động của bố qua camera

    ĐS&PL Hành động của bố khiến người phụ nữ vừa xúc động, vừa cảm thấy có lỗi vì không thể về thăm gia đình thường xuyên.

    Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra tại thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào ngày 15/3 vừa qua. Do nhà chồng quá xa và cuộc sống tất bật lo toan nên 3 năm sau ngày đi lấy chồng, người phụ nữ mới có thể sắp xếp thời gian về quê thăm bố mẹ ruột.

    Biết tin con gái sắp về nhà, người bố 80 tuổi của cô vô cùng vui mừng. Ông mong đợi được gặp mặt con đến mức mang ghế ra đợi trước cửa nhà ở ngay đường lớn suốt 3 tiếng đồng hồ.

    Trong thời gian đó, ông không thể ngồi yên trên ghế vì lo lắng và trông ngóng con gái. Thỉnh thoảng, người đàn ông lớn tuổi đứng dậy, đi loanh quanh và nhìn ngó xem có thấy bóng dáng con trên đường hay không, tới khi mệt mới quay lại ghế ngồi.

    Đến tận nửa đêm, người phụ nữ mới về đến nơi. Bố cô vội vàng đứng dậy và dang hai tay ra đón con gái. Thấy bố ra tận cửa đợi mình, người phụ nữ vô cùng xúc động, gọi “Bố” thật lớn rồi lao vào vòng tay của ông. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của cả hai bố con.

    lay chong 3 nam moi ve tham que con gai xuc dong khi nhin hanh dong cua bo qua camera
    Người bố mang ghế ra trước cửa đợi con gái suốt 3 tiếng.

    Sau đó, người phụ nữ kiểm tra camera lắp trước cửa nhà thì phát hiện bố đợi mình ở cửa 3 tiếng bất chấp tuổi cao sức yếu và trời đã về khuya. Việc này khiến cô càng thêm xúc động, đồng thời cảm thấy có lỗi vì không thể về thăm gia đình thường xuyên.

    Đoạn video ghi lại câu chuyện nói trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ sự đồng cảm, xúc động cũng như thấu hiểu nỗi lòng của cả người phụ nữ và bố cô.

    “Đúng là phải sinh con mới hiểu tấm lòng cha mẹ, chẳng đâu bình yên bằng gia đình”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác tâm sự: “Lấy chồng xa khổ như vậy đó, đôi khi muốn về với bố mẹ lắm nhưng không được, nào là công việc, nào là tiền bạc, các con, gia đình nhà chồng, trăm thứ khó xử”.

    Có người chia sẻ: “Xem video này mà tôi cũng bật khóc, đã lâu rồi tôi chưa về nhà. Đôi lúc cảm thấy cuộc sống cuốn mình đi khiến mình trở nên vô cảm với những thứ quan trọng ở ngay bên cạnh”.

    Trước đó, câu chuyện cảm động của một người đàn ông quê ở Hà Nam (Trung Quốc) cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Theo lời kể, người đàn ông báo với bố mẹ rằng sẽ bắt đầu lái xe về nhà từ 22h ngày 21/1/2022 và dặn họ an tâm đi ngủ, sáng hôm sau thức dậy sẽ thấy anh.

    Tuyết rơi dày đặc khi người đàn ông lên đường về quê. Anh vừa lái xe vừa mở camera ở nhà ra xem thì phát hiện đèn điện trong nhà bật sáng trưng. Bố anh mặc chiếc áo dày, cầm chổi ra quét tuyết ngoài sân. Sau đó, ông lại ra dọn tuyết ngoài cổng và bãi đỗ xe để con trai có chỗ đậu ô tô.

    Mong ngóng hơn 1 tiếng chưa thấy con trai về, người bố vẫn không chịu vào nhà, cứ đi loanh quanh trong sân khi tuyết rơi ngày càng nhiều. Một lúc sau, ông lại tiếp tục dọn dẹp, đôi lúc ngẩng đầu lên quan sát và nghe ngóng tiếng xe.

    Rạng sáng ngày 22/1/2022, người đàn ông về đến nhà. Bố của anh không nói nhiều, nhanh chóng giúp anh mang đồ vào trong nhà.

    Tuy bố không nói câu nào nhưng người đàn ông đã hiểu hết nỗi lòng mong mỏi của bố sau khi xem camera. Em gái của người đàn ông cho biết bố cô đã dọn tuyết tới hai lần vì lo đường trơn trượt khi anh trai cô trở về.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-chong-3-nam-moi-ve-tham-que-con-gai-xuc-dong-khi-nhin-hanh-dong-cua-bo-qua-camera-a569767.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan