+Aa-
    Zalo

    Lấy chồng tốt chưa phải hạnh phúc nhất, có thêm mẹ chồng tốt mới là lý tưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Định kiến mẹ chồng nàng dâu luôn khiến chị em phụ nữ khiếp vía, nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ khi mẹ chồng chiều con dâu hết mực.

    Định kiến mẹ chồng nàng dâu luôn khiến chị em phụ nữ khiếp vía, nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ khi mẹ chồng yêu chiều con dâu hết mực.

    Lâu nay, cứ nói đến mẹ chồng hay sống chung với mẹ chồng là nhiều chị em lắc đầu vì sợ những va chạm phát sinh trong quá trình chung sống. Thế nhưng, qua câu chuyện của những phụ nữ sau, chị em chắc chắn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu.

    Phương mới cưới cách đây hơn 3 tháng, hiện đang mang bầu tháng thứ 6. Chuyện mang bầu trước cưới bây giờ không có gì là lạ, nhưng ở quê chồng cô vẫn còn cổ hủ, định kiến với chuyện này lắm.

    Khi theo chồng về quê ra mắt với cái bụng đã lùm lùm lộ rõ sau áo khiến Phương khá căng thẳng áp lực. Cô sợ bố mẹ Minh sẽ xem thường, làm khó cô.

    Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không phải lúc nào cũng căng thẳng. Ảnh minh họa

    Thế nhưng, ngay buổi gặp mặt đầu tiên mẹ chồng tương lai đã khiến cô ấn tượng bởi bà nhẹ nhàng, sống rất tình cảm. Nhìn Phương e dè, đứng ngượng nghịu bên con trai mình, bà lại bên cầm tay bảo: "Chuẩn bị làm người một nhà rồi, con đừng e ngại gì cả. Mẹ chỉ có mỗi thằng Minh là con, sau này mẹ sẽ coi con như con gái. Con còn sắp sinh cháu cho bố mẹ bồng bế nữa, mẹ mừng lắm".

    Khi ấy, Phương mới thở phào nhẹ nhõm được đôi chút. Đến gần ngày cưới, lo con dâu đi lại vất vả ảnh hưởng tới thai nhi, bà sốt ruột gọi điện dặn dò cô suốt: "Đừng đi lại nhiều con nhé, nhớ ăn uống đầy đủ vào cho có sức con ạ".

    Rồi Phương kể hôm cưới, bà cứ ngồi dưới nhìn con dâu, tí tí lại chạy tới ghé tai hỏi xem Phương có khát, có đói gì không để bà lấy đồ ăn cho. Được mẹ chồng quan tâm chu đáo thế Phương cũng mừng.

    Hôm có đám giỗ ở quê, nhìn rõ bụng Phương đã to lùm lùm, họ hàng liền có người xì xèo: "Ô, hóa ra là ăn cơm trước kẻng à?", "Bọn trẻ bây giờ sống buông thả thật, đây may mà đằng nhà trai cưới cho, chứ không thì khổ".

    Khi Phương đỏ gay mặt không biết ứng xử thế nào thì mẹ chồng cô nói luôn với mấy người kia: "Nhà tôi may mắn mới rước dâu được nghé đó mọi người ạ. Nghe đài báo suốt ngày ra rả nói về tỉ lệ vô sinh ngày càng gia tăng mà tôi sợ. Cũng may con dâu tôi mang bầu rồi, tôi mừng lắm. Miễn cứ là con cháu, dòng giống nhà mình là quý".

    Nhìn bà ân cần gắp thức ăn cho con dâu, những người ngồi bên ngượng chín mặt. Từ đó về sau nhìn thấy Phương không ai bàn tán xì xèo nữa, họ còn vồn vã dặn mẹ chồng Phương khi nào cô sinh nhớ báo để họ sang chơi, có người còn mang trứng, mang chim câu cho cô tẩm bổ.

    Đến giờ khi quay lại thành phố làm việc, mẹ chồng hầu như không ngày nào là không gọi điện hỏi han, dặn dò Phương. Cuối tuần bà lại gửi đủ thứ đồ ăn lên nào gà, nào ngan vịt, rau dưa. Bà còn bảo lúc Phương sinh bà sẽ gác hết mọi việc để lên chăm cháu.

    Kể đến đây, Phương cười bảo, cô có được cuộc sống làm dâu thoải mái, vui vẻ như vậy phần lớn là nhờ có mẹ chồng. Số cô may mắn mới được làm dâu của bà nên đời này, kiếp này Phương sẽ sống hết lòng để không phụ tấm lòng bà dành cho cô.

    Không chỉ "khoe" mẹ chồng tâm lý, nàng dâu trẻ Đặng Thị Yến còn chia sẻ cả chồng và bố chồng cô cũng rất thương yêu, chiều chuộng.

    Được biết, chồng Yến là anh Hải Sơn (SN 1990). Họ đã kết hôn được 2 năm. Một điều đặc biệt là, từ sau khi "về chung một nhà", anh Hải Sơn càng chứng tỏ mình là một người đàn ông biết thương yêu vợ con.

    Có mẹ chồng tâm lý, yêu quý mình là điều mọi nàng dâu đều mong ước.

    Yến kể: "Chồng rất mực chiều chuộng mình, từ lúc yêu và cả sau khi cưới về còn hơn vậy. Các bạn và gia đình nhà em mình ai cũng nói mình may mắn.

    Bởi chồng mình ngày xưa quậy lắm, chẳng bao giờ làm việc nhà. Ấy vậy mà lấy vợ về anh thường xuyên giúp vợ chăm con, dọn dẹp nhà cửa. Nấu cơm, rửa bát, hay thay tã, giặt đồ cho con... việc gì anh cũng làm, không nề hà gì cả. Đặc biệt anh rất thích tắm cho con.

    Ngoài ra sau khi đi làm thì anh chỉ về nhà với vợ con, vợ thích đi chơi, đi ăn ở đâu đều chiều tất.

    Hồi trước, khi mình yêu và quyết định cưới anh, gia đình với bạn bè khuyên can nhiều lắm, vì trước đây anh ấy rất nghịch ngợm, ham chơi. Không ai ngờ bây giờ lại thay đổi 180 độ theo chiều hướng tích cực được như vậy!

    Ai cũng mừng cho mình, nhưng đến giờ vẫn nhiều người trêu mình là "liều" mà tốt số nên được "ăn nhiều".

    Lấy chồng khi tuổi đời còn trẻ, chưa được trang bị nhiều kinh nghiệm sống nên Yến không tránh khỏi lo lắng, lúng túng khi làm "cô dâu mới". Nhưng cuối cùng, nàng dâu trẻ cũng được thở phào nhẹ nhõm vì bước chân vào nhà chồng vẹn tròn đủ thứ như thế.

    Minh Khôi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-chong-tot-chua-phai-hanh-phuc-nhat-co-them-me-chong-tot-moi-la-ly-tuong-a289556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan