+Aa-
    Zalo

    Lấy danh nghĩa người nhà:Từ phim gia đình thành đa giác tình yêu "xoắn não", bị chê "đầu voi đuôi chuột"

    • DSPL
    ĐS&PL "Lấy danh nghĩa người nhà" đang khiến người xem "rối não" khi có quá nhiều mối quan hệ tình cảm "dây mơ rễ má" xuyên suốt bộ phim.

    "Lấy danh nghĩa người nhà" đang khiến người xem "rối não" khi có quá nhiều mối quan hệ tình cảm "dây mơ rễ má" xuyên suốt bộ phim thay vì tình cảm gia đình ấm áp, đơn thuần đầu phim.

    Lấy danh nghĩa người nhà khi vừa ra mắt đã chiếm được không ít cảm tình từ khán giả. 

    "Lấy danh nghĩa người nhà" từ lúc phát sóng đã thu hút được rất nhiều lượt xem vì những hình ảnh dễ thương, ấm áp của các thành viên trong một gia đình "phức tạp" cùng những khung cảnh nhẹ nhàng.

    Bên cạnh đó, dàn diễn viên trẻ tuổi là Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long và Trương Tân Thành cũng làm cho khán giả hài lòng và tặng cho họ nhiều lời khen khi khả năng diễn xuất của họ gây được nhiều ấn tượng sâu sắc.

    Nhìn vào tiêu đề của bộ phim, khán giả có lẽ sẽ nghĩ đây là một bộ phim tình cảm gia đình đơn thuần nhưng khi các tình tiết phim càng phát triển, khán giả mới bàng hoàng nhận ra đây là phim về tình yêu chứ không phải hoàn toàn là tình thân. 

    Không ít khán giả cảm thấy ngao ngán và bực bội, cho rằng những tập sau này của phim ngày càng "xuống dốc" và không còn giống với tiêu chí của tựa phim nữa và nen đổi thành "lấy danh nghĩa biên kịch, viết những câu chuyện tình yêu".

    Khán giả càng thất vọng hơn vì bộ phim có xu hướng “đầu voi đuôi chuột”, thậm chí không ít người còn quyết định bỏ phim giữa chừng.

    Ở những tập đầu, nội dung phim hoàn toàn tập trung xây dựng và miêu tả hoàn cảnh, tính cách và mối quan hệ gia đình của các nhân vật chính. Những ông bố bà mẹ trong phim đều có những lo toan, tính toán và suy nghĩ riêng, đám trẻ con thì ngây thơ, đơn thuần, luôn  khát khao có một gia đình hạnh phúc, bình yên.

    Thế nhưng, biên kịch lại có pha "bẻ lái" ngoạn mục khi chưa giải bày được những gì mà Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu đã trải qua trong vòng chín năm xa cách gia đình thì các đoạn tình cảm lằng nhằng lại trở thành điểm gây bức xúc và nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

    Việc "Lấy danh nghĩa người nhà" quá sa lầy vào chuyện tình yêu nam nữ của các nhân vật khiến điểm đánh giá của phim trên Douban đang tụt dốc không phanh.

    Khởi đầu với con số 8,6 trên Douban, "Lấy danh nghĩa người nhà" vốn chiếm vị trí khá cao trong lòng người xem nội địa Trung. Tuy nhiên, hiện tại, điểm Douban của phim này chỉ còn 7,9.

    Điểm Douban tụt giảm thê thảm.

    Chuyện cả Hạ Tử Thu và Lăng Tiêu cùng tỏ tình với Tiêm Tiêm đã gây ra không ít sóng gió, được coi là bước ngoặt lớn khiến nhiều khán giả la ó đòi bỏ phim. Tuy nhiên tam giác tình yêu như thế này vẫn chưa là gì. Nhờ sự góp mặt của Tề Minh Nguyệt, Đường Xán, Trang Bắc, "Lấy danh nghĩa người nhà" trở thành ma trận, mê cung tình yêu không lối thoát.

    Trang Bắc và Đường Xán đụng nhau trước cửa thang máy, cô nàng "diễn viên nhí" ngay lập tức cảm nắng anh chàng, coi đây là định mệnh của đời mình như các bộ phim ngôn tình mà cô yêu thích. Nhưng Trang Bắc vừa gặp đã thích Tề Minh Nguyệt, sau đó còn hỏi cô cảm thấy Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu như thế nào để bản thân biết được tiêu chuẩn của "crush".

    Đa giác tình yêu ngày càng trở nên rối rắm và xoắn não với sự góp mặt của Đường Xán, Tề Minh Nguyệt, Trang Bắc.

    Tề Minh Nguyệt lại rất thích Lăng Tiêu và thầm yêu anh tận chín năm. Tuy nhiên, Lăng Tiêu ngay từ thời phổ thông đã có tình cảm đặc biệt với "người em gái" Lý Tiêm Tiêm. Ngoài Lăng Tiêu, sau pha cố vấn tình cảm từ anh bạn thân, Hạ Tử Thư đã tỏ tình với cô em gái khác cha khác mẹ của mình.

    Hashtag Tình tiết càng về sau của Lấy danh nghĩa người nhà sau khi có mặt trên hot search đã thu về rất nhiều cuộc thảo luận đến từ cộng đồng mạng. Với những mối quan hệ chằng chịt còn hơn mạng nhện, kịch bản phim có phát triển theo hướng nào cũng sẽ vô cùng rối rắm.

    Không ít khán giả lo ngại phim sẽ đi xa hơn khỏi chủ đề ban đầu và trở thành một bộ phim ngôn tình ngược tâm đau đớn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-danh-nghia-nguoi-nhatu-phim-gia-dinh-thanh-da-giac-tinh-yeu-xoan-nao-bi-che-dau-voi-duoi-chuot-a336164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan