+Aa-
    Zalo

    Lấy điểm sàn cao kỷ lục 28,5, trường Đại học Quy Nhơn nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Quy Nhơn cho biết lý do trường đưa ra mức điểm sàn cao cho 6 ngành sư phạm là vì chỉ tiêu tuyển sinh của những ngành này rất ít.
    lay diem san cao ky luc 28 5 truong dai hoc quy nhon noi gi
    Chỉ tiêu 15 ngành đào tạo giáo viên (năm 2022) của trường Đại học Quy Nhơn trước và sau khi điều chỉnh theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo

    Mới đây Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) công bố điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

    Đáng lưu ý, trong 50 ngành tuyển sinh thì các ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý có điểm sàn là 28,5. Các ngành còn lại có điểm sàn dao động từ 15 đến 20.

    Trao đổi trên báo Lao Động, ông Lê Xuân Vinh - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Quy Nhơn - cho biết lý do trường đưa ra mức điểm sàn cao cho 6 ngành sư phạm trên là vì chỉ tiêu tuyển sinh của những ngành này rất ít.

    Theo mức xác định dự kiến của trường thì chỉ tiêu là 1.300 thí sinh. Tuy nhiên, khi Bộ GDĐT phê duyệt thì chỉ có 770 chỉ tiêu, giảm 530 chỉ tiêu.

    Trong đó, ngành Sư phạm Toán học (18 chỉ tiêu), Sư phạm Vật lý (9 chỉ tiêu), Sư phạm Hoá học (8 chỉ tiêu), Sư phạm Ngữ văn (18 chỉ tiêu), Sư phạm Lịch sử (13 chỉ tiêu), Sư phạm Địa lý (13 chỉ tiêu).

    “Những ngành này chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 8 em, có ngành 9 em, có ngành được 13 em. Vì chỉ tiêu quá ít nên trường phải để điểm sàn cao lên. Nếu để điểm sàn thấp, thí sinh nghĩ rằng nộp hồ sơ sẽ trúng tuyển đến lúc rớt thì tội các em”- ông Vinh chia sẻ.

    Theo ông Vinh, việc đưa ra mức điểm sàn này cũng giúp thí sinh có thể điều chỉnh vào các ngành có chỉ tiêu nhiều hơn, tạo cơ hội trúng tuyển đại học cao hơn.

    Với 6 ngành sư phạm này đều xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT, không có thí sinh nào trúng tuyển thẳng. Theo quy định, chỉ tiêu của những ngành sư phạm đều do Bộ GDĐT quy định dựa trên căn cứ nhu cầu của các địa phương.

    "Có lẽ trong vòng 4 năm tới, các địa phương không có nhu cầu tuyển dụng nên chỉ tiêu thấp hơn các năm trước", Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Quy Nhơn chia sẻ.

    Trả lời về vấn đề liệu điểm sàn cao như vậy (khoảng 9,5 điểm/môn) có tuyển được đủ thí sinh hay không, đại diện nhà trường cho biết thực tế một số thí sinh xét tuyển vào Trường Đại học Quy Nhơn đều được cộng điểm ưu tiên, có em được cộng đến 2,75 điểm nên việc xác định điểm sàn là có căn cứ.

    Năm 2022, trường Đại học Quy Nhơn tuyển khoảng 5.000 sinh viên, trong đó 15 ngành đào tạo giáo viên có chỉ tiêu 770. Điểm chuẩn năm ngoái cao nhất là ngành Sư phạm Toán học và Sư phạm Hóa học - cùng 25, tiếp đó là Sư phạm Tiếng Anh và Giáo dục Tiểu học 24. Các ngành nhóm Sư phạm khác có điểm chuẩn 19-23.

    So với năm 2020, điểm chuẩn ngành sư phạm tăng 1-6. Hầu hết ngành còn lại ở mức 15 điểm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-diem-san-cao-ky-luc-28-5-truong-dai-hoc-quy-nhon-noi-gi-a546736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan