+Aa-
    Zalo

    Lấy hai mạng người, kẻ sát nhân máu lạnh khó thoát án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến tiệm game bắn cá để chơi nhưng không có tiền, kẻ thủ ác xin chơi thiếu nhưng không được chấp nhận. Vì chuyện này mà hắn mua dao đâm quản lý tiệm game ...

    (ĐSPL) - Đến tiệm game bắn cá để chơi nhưng không có tiền, kẻ thủ ác xin chơi thiếu nhưng không được chấp nhận. Vì chuyện này mà hắn mua dao đâm quản lý tiệm game rồi bỏ trốn. Ba tháng sau ngày gây ra vụ án đầu tiên, kẻ thủ ác tiếp tục đâm chết 1 thanh niên khác chỉ vì... nhìn thấy ghét. Lần này, hắn không trốn thoát được nữa. Khi hầu tòa, hắn vẫn ngoan cố cho rằng, hành vi của mình chưa đáng phải nhận bản án cao nhất.

    Bản tính côn đồ

    Một ngày giữa tháng 10/2016, phòng xử án của TAND Cấp cao tại TP.HCM đông hơn thường lệ. Có 4 bị cáo được cảnh sát tư pháp dẫn giải từ Vĩnh Long đến tòa. Vì tính chất nghiêm trọng của các vụ án và để bảo đảm trật tự của phiên tòa, rất đông cảnh sát tư pháp và cả cảnh sát 113 đã được huy động.

    Bị cáo Khang được dẫn ra xe về trại giam sau phiên tòa.

    Trong 4 bị cáo, PV đặc biệt chú ý vào 1 bị cáo nhỏ con, còn trẻ nhưng đã bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình. Bị cáo tên Dương Tuấn Khang (SN 1994, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Lý lịch tư pháp thể hiện, nhà Khang có 2 người, nhưng hiện Khang chỉ còn mỗi mẹ, cha và anh trai Khang đã chết.

    Khang sinh ra trong gia đình nghèo. Cha mất khi Khang còn nhỏ, sau đó anh trai Khang cũng đi theo cha. Vì nhà nghèo, Khang không được đi học, nên không biết chữ. Vì thiếu vắng sự quản lý của gia đình, Khang sớm hư hỏng khi kết giao với đám bạn xấu và từng bị đưa vào trường giáo dưỡng bắt buộc gần 2 năm.

    Tuy nhỏ con, nhưng Khang luôn tự xưng là “đại ca Vĩnh Long”. Những ngày ở trong trường giáo dưỡng không giúp Khang “cải tà quy chính”, trái lại còn khiến hắn bất cần đời hơn, sống buông thả hơn. Đầu tháng 6/2015, Khang được anh Nguyễn Vương Trung, chủ tiệm game bắn cá tại TP.Vĩnh Long nhận vào làm quản lý, bán thẻ game và nhập vào máy cho khách chơi. Làm được 4 ngày, Khang bị anh Trung cho nghỉ vì nghi ngờ không trung thực trong việc quản lý tiền bạc.

    Sau khi cho Khang nghỉ, anh Trung thuê Đ.T.D. (SN 1996) vào làm từ ngày 16/6/2015. Một ngày sau, Khang kêu bạn chở mình đến tiệm game của anh Trung để chơi nhưng chơi được một lúc thì hết tiền. Khang xin anh D. cho chơi thiếu nhưng không được chấp nhận. Chỉ vì thế mà Khang ra ngoài mua dao, quay lại tiệm game đâm anh D. trọng thương, rồi bỏ trốn và bị truy nã.

    Ngày 1/9/2015, dù đang bị truy nã, Khang vẫn quay về nhà bà ngoại để dự đám giỗ anh trai. Tại đây, Khang nhậu cho đến hơn 10h tối mới kêu bạn là Huỳnh Hải Bằng chở về chỗ trọ. Khi rời nhà ngoại, Khang mang theo di ảnh của anh trai và 1 con dao bấm. Trên đường về, trời tối mà xe của Bằng không có đèn, lại chạy nẹt pô inh ỏi khiến nhiều người hoảng sợ. Lúc này, anh Vãng Thành T. (ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) chạy xe gắn máy chở bạn gái cũng dừng xe lại, chờ Bằng chạy qua.

    Khi Bằng chạy xe tới, qua ánh đèn, Khang thấy T. nhìn mình. Cho rằng nhìn T. thấy... ghét nên Khang kêu Bằng dừng xe lại và rồi đi bộ đến chỗ T.. Đến nơi, Khang lạnh lùng rút dao đâm 1 nhát vào cổ T. rồi bỏ đi. Gây án xong, Khang lên xe Bằng chạy về phòng trọ và tiếp tục bỏ trốn. Lần này, Khang bị bắt giữ ngay sau đó. Nạn nhân T. tử vong vì bị thương quá nặng.

    Trả giá

    Hành vi côn đồ của Khang đã phải trả giá đắt. Cuối tháng 4/2016, Khang bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người. Sau phiên tòa, Khang kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Đại diện bị hại cũng kháng cáo yêu cầu làm rõ có hay không việc vợ Khang phạm tội không tố giác tội phạm khi biết Khang đâm chết người nhưng không khai báo.

    Tại phiên phúc thẩm, Khang tỏ ra hiền lành, không bất cần như lúc gây án. Người thân của Khang đến tòa với hy vọng Khang sẽ thoát được án tử. Một người dì của Khang cho biết, bình thường Khang hiền nhưng không hiểu sao lại gây ra tội ác như thế. Bà mong Khang không bị tuyên mức án cao nhất. Bản thân Khang cũng hy vọng và tìm các lý lẽ để biện minh cho mình, nhằm được giảm hình phạt.

    Trình bày trước HĐXX, Khang không thừa nhận mình phạm tội có tính chất côn đồ. Khang cũng trình bày, mức án tử hình mà TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên là quá nặng nên xin được giảm án.

    Tuy nhiên, lời biện minh của Khang đã không được HĐXX xem xét, bởi hành vi của Khang là quá côn đồ, không thể chối cãi. Về yêu cầu của đại diện bị hại, HĐXX phúc thẩm cho rằng vợ của Khang biết Khang vừa đâm người khác nhưng không biết là đâm ai, tình trạng thế nào nên không có căn cứ để xử lý.

    Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Khang là không thể tha thứ, đã xâm hại đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất, được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị an xã hội... Xét thấy Khang không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ Khang vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. Từ đó, HĐXX bác kháng cáo của Khang, bác kháng cáo của đại diện bị hại, phạt Khang mức án tử hình về tội Giết người.

    Bị dẫn giải ra xe về trại giam sau khi phiên tòa kết thúc, Khang lê từng bước chân chậm chạp, nặng nề. Được người thân động viên, Khang quay lại nói với người thân rằng, “mọi người đừng phí lời nữa, tử hình thì tử hình, có sao đâu”. Nói thế nhưng Khang lại cúi mặt xuống, vẻ ân hận.

    Công Thư

    Xem thêm video:

    [mecloud]DjG05FMJqk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-hai-mang-nguoi-ke-sat-nhan-mau-lanh-kho-thoat-an-tu-a166626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.