+Aa-
    Zalo

    Lấy tiền công trả tiền ăn sáng, thủ tướng Phần Lan bị điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Sanna Marin mới đây bất ngờ bị tố chi 300 euro (365 USD) tiền công mỗi tháng cho bữa ăn sáng khi sống tại dinh thự Kaseranta.

    Ngày 25/5 vừa qua, tờ Iltalehti của Phần Lan bất ngờ đưa tin tố cáo Thủ tướng Sanna Marin sử dụng tiền công để chi trả cho bữa sáng tại dinh thự Kesaranta.

    Theo đó, những chính trị gia đảng đối lập đã nhanh chóng lên án hành động này của bà Marin. Tuy nhiên,  nhà lãnh đạo 35 tuổi khẳng định đây là một đặc quyền đối với thủ tướng và những người tiền nhiệm của bà đã được hưởng quyền lợi này khi tại vị.

    Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, bà Marin viết: "Với tư cách là thủ tướng, tôi không đòi hỏi quyền lợi này cũng như không tham gia quyết định về nó".

    thu tuong phan lan
    Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin. Ảnh: Instagram NV

    Theo các chuyên gia pháp lý, việc sử dụng tiền thuế của người dân để chi trả cho các khoàn phí riêng như bữa sáng có thể bị coi là trái pháp luật ở Phần Lan. Giữa những tranh cãi xoay quanh vấn đề này, ngày 28/5, cảnh sát Phần Lan tuyên bố mở cuộc điều tra xem xét tính hợp pháp của việc Thủ tướng Sanna Marin lấy tiền công trả tiền ăn sáng. 

    Trong tuyên bố của mình, cảnh sát cho biết: "Thủ tướng đã chi tiền cho một số bữa ăn. Tuy nhiên, các quy định về luật thù lao cấp bộ trưởng trở lên không cho phép điều này".

    Ông Teemu Jokinen, người phụ trách cuộc điều tra nhấn mạnh cuộc điều tra sẽ chỉ tập trung vào quyết định của các quan chức bên trong văn phòng thủ tướng và "không liên quan đến thủ tướng hoặc các hoạt động chính thức của bà".

    Lên tiếng về thông tin trên, bà Marin khẳng định bà hoàn toàn hoan nghênh cuộc điều tra và sẽ ngừng yêu cầu quyền lợi này cho tới khi vụ việc được làm rõ. 

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-tien-cong-tra-tien-an-sang-thu-tuong-phan-lan-bi-dieu-tra-a502260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan