+Aa-
    Zalo

    Lấy vợ xấu tôi được nhiều hơn mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cưới một người con gái xấu xí có gì là sai? Được ăn sung mặc sướng, một bước có thể chạm tới “trời”, mới ra trường đã có nhà lầu xe hơi, tiền tiêu không hết...

    (ĐSPL) - Cưới một người con gái xấu xí có gì là sai? Được ăn sung mặc sướng, một bước có thể chạm tới “trời”, mới ra trường đã có xe đẹp, nhà lầu xe hơi, tiền tiêu không hết, công việc ổn định… mấy ai làm được điều đó. 

    Ai cũng nói đẹp trai như tôi, phong độ như tôi lại có ăn học đàng hoàng thì kiểu gì sau này cũng có hàng tá cô gái xinh đẹp, trẻ trung “xin chết”. Thế nhưng ngay sau khi tốt nghiệp đại học tôi lại chọn yêu một cô nàng xấu xí, và sau hơn một năm yêu đương, hẹn hò tôi quyết định cưới em – cô nàng  xấu xí ấy.

    Ngày tôi cùng em đi đưa thiệp mời, người thân, bạn bè ai cũng lắc đầu ngán ngẩm khi nhìn thấy dung nhan cô dâu tương lai. Có người còn nửa đùa nửa thật nói: “Thịnh khéo chọn vợ quá, tươi như hoa ý. Chân ngắn đỡ tốn vải, chưa cười đã tươi rồi…”. Những lúc như thế tôi chỉ biết xoa đầu cười, còn em cứ cúi gằm mặt xuống không nói lời nào. Suốt đoạn đường về em nước mắt ngắn nước mắt dài ướt đẫm lưng áo tôi. Em là người con gái đa cảm, và cũng thường xuyên mặc cảm về sắc đẹp của mình.

    Kể từ ngày yêu tôi không ít lần em nói muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng tôi đều can ngăn, nhất quyết không cho em đi. Trước mặt em tôi luôn an ủi, vỗ về, và tỏ ra không quan tâm đến chuyện xinh xấu, chỉ cần em sống luôn là chính mình. Cũng vì lẽ đó mà em cam chịu chấp nhận một vẻ ngoài xấu xí, một mét bẻ đôi, nước da ngăm đen, đôi chân vừa ngắn vừa to, gương mặt nhìn đâu cũng thấy khuyết điểm… Sự thật là tôi không muốn em trở nên xinh đẹp, vì chỉ có xấu xí như thế em mới nằm trọn trong “bàn tay” tôi. Nếu em xinh đẹp lại giàu có thì chắc gì tôi đã còn cơ hội được em yêu nhiều đến vậy.

    Tôi không biết từ lúc nào dã tâm của mình lại lớn đến vậy.

    Tôi không biết từ lúc nào dã tâm của mình lại lớn đến vậy. Chỉ vì muốn một bước lên cao mà tôi có thể lừa gạt tình cảm của một người con gái tốt như em, và đánh đổi hạnh phúc, tình yêu của mình.

    Ngay từ khi mới ra trường, quen em tôi đã biết gia đình em giàu có, có tiền lại có cả quyền. Khi mới tiếp xúc với em tôi mới biết vì sao gia đình em giàu đến vậy mà em lại cam chịu giữ nguyên vẻ bên ngoài xấu xí. Em nói, “ngay từ khi mới sinh ra em đã ốm yếu, mẹ em vì sinh em ra mà mất đi tính mang, em lớn lên là một tay cha em chăm sóc. Sau này lớn lên sức khỏe của em cũng không tốt như các bạn. Nếu không vì sức khỏe thì em đã đi làm đẹp từ lâu rồi. Nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến cha em, nếu em nhất quyết đi phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp mà có bất trắc gì thì cha em sẽ là người đau khổ nhất. Em không nỡ vì bản thân mình mà khiến cha em buồn. Cha em nói, sau này nếu có ai yêu thương con thật lòng họ sẽ không vì thấy con xấu xí mà ghét bỏ con đâu. Giờ thì em biết cha em nói đúng, từ giờ em đã có anh, em không sợ xấu, không sợ ai cười chê mình nữa…”.

    Đối với tôi, ngoài vẻ đẹp nam tính được trời phú ra thì bản thân tôi là con số không, không nhà cửa, không tiền tài địa vị, cha mẹ mất sớm, tôi sống với bà nội từ nhỏ. Nếu cứ một mực dựa vào tấm bằng đại học trong tay thân khô thế khô ra đời thì chẳng mấy mà tôi cũng bị thời gian vùi lấp. Sống trên đời chỉ dựa vào hai bàn tay trắng thì chẳng thể sinh tồn nổi, phải tìm cây cao bóng cả mà dựa dẫm.

    Từ lúc đó tôi biết em sẽ là cây cao bóng cả của cuộc đời tôi, gia đình em sẽ là bức tường vững chắc cho sự nghiệp của tôi. Cưới một người con gái xấu xí có gì là sai? Được ăn sung mặc sướng, một bước có thể chạm tới “trời”, mới ra trường đã có xe đẹp, nhà lầu xe hơi, tiền tiêu không hết, công việc ổn định… mấy ai làm được điều đó. Sau này khi chuyện cưới xin được hợp pháp nếu thích thì tôi vẫn có thể tìm đến một người con gái xinh đẹp, trẻ trung làm tình nhân, hoặc nếu đến bước đường cùng thì chia tay, thì ly hôn… lúc đó tôi nghĩ mình cũng “đủ lông đủ cánh” để bay cao, bay xa mà không cần phải dựa dẫm vào ai.

    Lấy vợ xấu thì có sao? Lấy vợ xấu ít nhất tôi sẽ không cần phải lo lắng vợ ngoại tình. Lấy vợ xấu tôi được yêu thương, chiều chuộng. Lấy vợ xấu tôi được gia đình vợ tôn trọng, quý mến. Hơn nhất, lấy vợ xấu tôi được cả tiền tài lẫn địa vị… Đó là lý do vì sao tôi quyết định sẽ cưới em. Cưới một người vợ xấu xí tôi chỉ mất vài năm tuổi thanh xuân, nhưng đổi lại tôi sẽ được cả cuộc đời sống trong nhung lụa. Tôi hài lòng về những gì mình đã làm và đã được. Vậy thì lấy vợ xấu tôi được nhiều hơn mất đó chứ?.

    Lưu Thịnh

    Xem thêm video:

    [mecloud]r3Zi4Wgaqh [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-vo-xau-toi-duoc-nhieu-hon-mat-a102900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.