+Aa-
    Zalo

    Lấy xe đi làm thì phát hiện phong bao đỏ dán ở gương, nội dung bên trong khiến ai cũng bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Lỡ tay làm vỡ gương xe máy của người lạ, anh Tây hàng xóm đã đền bù bằng xấp tiền lẻ dày cộp cùng bức thư không thể đáng yêu hơn.

    Lỡ tay làm vỡ gương xe máy của người lạ, anh Tây hàng xóm đã đền bù bằng xấp tiền lẻ dày cộp cùng bức thư không thể đáng yêu hơn.

    Mới đây, hình ảnh chiếc gương xe bị vỡ và một bao lì xì đỏ bên trong đầy tiền lẻ cùng câu chuyện chia sẻ bởi tài khoản D.K thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Nội dung bài viết như sau: "Một buổi sáng năm ngoái, mình chuẩn bị lấy xe đi làm thì thấy chiếc gương bên trái vỡ tùm lum, trong đó là một bao lì xì. Bên ngoài vỏ viết chữ "Xin Lôi".

    Bên trong là một "lá thư" và xấp tiền lẻ đủ các loại được đóng thành từng cọc 5 nghìn. 

    Hình ảnh được Duy Kien chia sẻ trên mạng xã hội.

    Nguyên văn bức thư:

    "Xin chào, xin lỗi vì tô đã lam vỡ gưong cúa bạn, mong rằng số tiên này sẽ đủ để mua một cái gương mới.

    Simon".

    Thấy buồn cười nên thôi mình bỏ qua, dù sao người ta cũng có ý thức đền.

    Mãi mấy tháng sau mình mới tình cờ gặp Simon khi bạn chuẩn bị… chuyển nhà. Bạn bảo sợ chủ xe không biết tiếng Anh nên dùng Google Translate dịch qua tiếng Việt rồi "vẽ" lại chữ vào tờ giấy nhắn (nên mới sai chính tả vậy nè)".

    Số tiền anh Tây gửi chủ xe vì làm vỡ gương.

    Theo nội dung bài chia sẻ, anh chàng ngoại quốc sợ chủ xe máy không biết tiếng Anh nên kỳ công dùng Google để dịch, viết lời xin lỗi và bồi thường thêm tiền.

    Không rõ cuối cùng số tiền ấy có đủ để thay gương hay không nhưng dù sao câu chuyện này cũng khiến người ta cảm thấy vui vẻ.

    Nhiều người đồng cảm chia sẻ kinh nghiệm xương máu từng bị vỡ gương nhưng không một lời nhắn nhủ, không ít ý kiến khác hài hước cho rằng cách làm này có thể được học tập để... tìm người yêu.

    - "Dễ thương. Dù gì người ta cũng có xin lỗi và để lại chút tiền. Còn hơn có những người không xin lỗi được một câu còn quay ra trách".

    - "Câu chuyện này làm tôi nhớ lại cái gương xe của tôi bị làm vỡ ngay trước mắt tôi, nhưng thủ phạm đứng trơ mắt nhìn, phủi phủi tay chứ 1 câu xin lỗi cũng không có".

    - "Có tâm đó, tôi bị người làm bể gương hai lần rồi mà chẳng thấy gì".

    - "Cái này vận dụng tán gái hay đó anh em, để ý em nào giả vờ làm bể rồi để lại số điện thoại".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-xe-di-lam-thi-phat-hien-phong-bao-do-dan-o-guong-noi-dung-ben-trong-khien-ai-cung-bat-ngo-a319862.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan