+Aa-
    Zalo

    Lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong vòng 3 tháng từ ngày 5/1 đến 5/4/2015, việc lấy ý kiến nhân dân về Bộ luật Dân sự (sửa đổi) sẽ được tiến hành.

    (ĐSPL) - Trong vòng 3 tháng từ ngày 5/1 đến 5/4/2015, việc lấy ý kiến nhân dân về  Bộ luật Dân sự (sửa đổi) sẽ được tiến hành.
    Tin tức trên báo Hà Nội Mới, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 01/QĐ-TTg ban hành kế hoạch của Chính phủ về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

    Các đại biểu thảo luận ở tổ về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Ảnh: cand.com

    Theo đó, trong vòng 3 tháng từ ngày 5/1 đến 5/4/2015, việc lấy ý kiến nhân dân về Bộ luật Dân sự (sửa đổi) sẽ được tiến hành. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) phải bám sát nội dung Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH13.
    Cũng theo tin tức trên VOV, nội dung lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) bao gồm: Quy định chung; Quyền sở hữu và các vật quyền khác; Nghĩa vụ và hợp đồng; Thừa kế; Pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài; Điều khoản thi hành; Kỹ thuật trình bày các quy định của Bộ luật dân sự.
    Việc lấy ý kiến được thông qua nhiều hình thức như góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản, tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm; thông qua Trang thông tin điện tử của Bộ Tư pháp và các hình thức phù hợp khác.
    Quyết định của Thủ tướng nêu rõ, Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan triển khai kế hoạch này và hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Báo cáo kết quả lấy ý kiến đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) của bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức phải dựa trên Đề cương báo cáo theo Phụ lục II của kế hoạch này và gửi về Bộ Tư pháp trước ngày 15/4/2015. Bộ Tư pháp trình Chính phủ báo cáo kết quả trước ngày 25/4/2015.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-y-kien-nhan-dan-ve-du-thao-bo-luat-dan-su-sua-doi-a77564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiếp thu ý kiến báo nêu, tạm hoãn thi hành một bản án dân sự

    Tiếp thu ý kiến báo nêu, tạm hoãn thi hành một bản án dân sự

    (ĐSPL) - Sau khi Báo Đời sống & Pháp luật có bài viết, phản ánh về một bản án dân sự bất thường, có tranh chấp dân sự của bên thứ 3, Trưởng ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có văn bản, yêu cầu tạm hoãn việc thi hành bản án này.