+Aa-
    Zalo

    Lazada thay thế nữ CEO khu vực Đông Nam Á chỉ sau 9 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Lucy Peng, một trong những nhà sáng lập của Alibaba và là CEO của Lazada vừa được bổ nhiệm hồi tháng 3 năm nay sẽ chính thức rút lui khỏi vị trí “ghế nóng”.

    Lucy Peng - một trong những nhà sáng lập của Alibaba và là CEO của Lazada vừa được bổ nhiệm hồi tháng 3 năm nay sẽ chính thức rút lui khỏi vị trí “ghế nóng” trong tháng 12 này.

    Lazada vừa phát đi thông báo thay đổi vị trí Giám đốc điều hành (CEO). Lucy Peng - người giữ vị trí CEO Lazada tại khu vực Đông Nam Á, sẽ rút lui chỉ sau 9 tháng. Thay thế bà là ông Pierre Poignant, đồng sáng lập Lazada. Ông Poignant trước đó đảm nhiệm vai trò Giám đốc bộ phận eLogistics và Giám đốc vận hành của Lazada.

    Lazada thay thế nữ CEO Lucy Peng chỉ sau 9 tháng. Ảnh: Fortune

    Bà Lucy Peng là một trong những thành viên sáng lập Alibaba cùng với tỷ phú Jack Ma và cũng là chủ tịch của Ant Financial, sở hữu dịch vụ thanh toán nổi tiếng Alipay.

    Bà Peng được bổ nhiệm làm CEO Lazada Đông Nam Á vào tháng 3 năm nay, thay thế cho Max Bittner - nhà sáng lập Lazada năm 2012. Sau khi thôi chức CEO, bà Peng vẫn đảm nhiệm cương vị Chủ tịch tập đoàn.

    Bà Lucy Peng được gọi là "người phụ nữ quyền lực đứng sau Jack Ma". Bà bắt đầu ở vị trí nhân sự của Alibaba với mức lương tháng 500 Nhân dân tệ trong suốt hơn 10 năm trước khi trở thành Giám đốc nhân sự vào năm 2014 và nằm trong hội đồng quản trị công ty.

    Trước đó, từ tháng 2010 - 2013, bà giữ vị trí CEO Alipay. Sau đó, bà được bổ nhiệm làm CEO của nhánh tài chính Ant Financial của Alibaba. Bà cũng là người đứng sau các sản phẩm như Yu'e Bao - quy mô tài sản hơn 1,5 nghìn tỷ Nhân dân tệ (228 tỷ USD) tính tới tháng 9/2017.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lazada-thay-the-nu-ceo-khu-vuc-dong-nam-a-chi-sau-9-thang-a254946.html
    Khách hàng

    Khách hàng "tố" Lazada bán tivi gian dối

    Tin tưởng trang web Lazada.vn, vị khách đặt mua chiếc tivi Samsung giá gần 14 triệu đồng và đã thanh toán đầy đủ. Song, thứ khách hàng nhận được chỉ là sự bực bội.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khách hàng

    Khách hàng "tố" Lazada bán tivi gian dối

    Tin tưởng trang web Lazada.vn, vị khách đặt mua chiếc tivi Samsung giá gần 14 triệu đồng và đã thanh toán đầy đủ. Song, thứ khách hàng nhận được chỉ là sự bực bội.