+Aa-
    Zalo

    LĐBB Nga và CLB Spartak đáp trả gay gắt án phạt của FIFA và UEFA

    • DSPL
    ĐS&PL LĐBB Nga và CLB Spartak đều bày tỏ sự thất vọng về phán quyết của FIFA và UEFA bởi một sự kiện không liên quan gì tới thể thao.

    Bóng đá Nga nói riêng và thể thao Nga nói chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì chiến dịch quân sự đặc biệt của chính phủ nước này vào Ukraine.

    Trong động thái mới nhất, FIFA và UEFA tuyên bố cấm đội tuyển và các câu lạc bộ Nga tham dự tất cả các giải đấu cấp quốc tế và châu lục do 2 cơ quan này điều hành.

    "Hôm nay, FIFA và UEFA cùng nhau quyết định rằng mọi đội bóng Nga, bao gồm đội tuyển quốc gia và các CLB, sẽ bị đình chỉ tham dự các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới", thông báo chung của 2 tổ chức nêu rõ.

    Điều này đồng nghĩa, đội tuyển Nga gần như không còn cơ hội tham dự World Cup 2022, khi theo lịch họ sẽ đá trận bán kết play-off World Cup 2022 với ĐT Ba Lan tại Moscow vào ngày 24/3.

    ldbb nga va clb spartak dap tra gay gat an phat cua fifa va uefa 01
    FIFA và UEFA quyết định loại mọi đội bóng Nga tại các giải đấu thuộc 2 tổ chức này.

    Bên cạnh đó, CLB duy nhất còn lại của Nga tại các cúp châu Âu mùa này là Spartak Moscow cũng sẽ không được tiếp tục tham dự vòng 1/8 Europa League, nhường quyền đi tiếp cho đối thủ RB Leipzig.

    Gần như ngay lập tức sau tuyên bố từ FIFA và UEFA, Liên đoàn bóng đá Nga đã tung thông báo đáp trả dữ dội, gọi quyết định từ 2 cơ quan quản lý này là “phân biệt đối xử” và “gây chia rẽ”.

    "Chúng tôi cho rằng quyết định này trái với các quy tắc và nguyên tắc của thi đấu quốc tế, cũng như tinh thần thể thao. Nó rõ ràng mang tính chất phân biệt đối xử và gây hại cho một số lượng lớn vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, hơn hết là cho hàng triệu người hâm mộ Nga và nước ngoài, những người mà các tổ chức thể thao quốc tế phải bảo vệ lợi ích của họ", LĐBĐ Nga cho hay.

    Trong khi đó, phía CLB Spartak Moscow cũng phản ứng khá gay gắt về quyết định của FIFA và UEFA, hàm ý tố 2 cơ quan này “ngắt kết nối” trong những thời khắc khó khăn.

    "Quyết định của FIFA và UEFA đã khiến chúng tôi khó chịu, mặc dù đó là điều có thể dự đoán trước. Thật không may, những nỗ lực của đội chúng tôi tại Europa League mùa này đã bị hủy hoại vì những lý do không liên quan đến thể thao.

    Spartak có hàng triệu người hâm mộ không chỉ ở Nga, mà trên toàn thế giới. Thành công và thất bại của chúng tôi đã gắn kết mọi người từ hàng chục quốc gia khác nhau. Ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, theo quan điểm của câu lạc bộ, thể thao nên hướng đến việc xây những cây cầu, chứ đừng thiêu rụi chúng.

    Đây là một quyết định đã được đưa ra mà chúng tôi không đồng ý nhưng chúng tôi phải tuân theo. Spartak sẽ tập trung vào việc thi đấu giải vô địch Nga và Cúp quốc gia. Chúng tôi hy vọng đạt được hòa bình mà tất cả chúng tôi cần càng sớm càng tốt", tuyên bố từ CLB Spartak.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ldbb-nga-va-clb-spartak-dap-tra-gay-gat-an-phat-cua-fifa-va-uefa-a529746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan