+Aa-
    Zalo

    LĐBĐ Thái Lan ra quyết định phạt HLV và cầu thủ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa ra án phạt giành cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện vì hành vi bao lực ở trận chung kết SEA Games 32 vừa qua

    Án phạt của FAT được đưa ra, sau khi Ủy ban điều tra đạo đức của cơ quan bóng đá này do ông Amnuay Nimmano đứng đầu, đã tiến hành mở cuộc điều tra từ ngày 18/5. Trong đó, nhiều bằng chứng đã được thu thập từ sự cố ẩu đả ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra hôm 16/5 giữa đội tuyển U22 Thái Lan gặp U22 Indonesia.

    Sáng ngày 23/5 FAT ra thông báo: "Sau cuộc điều tra của Ủy ban điều tra đạo đức. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng, ông Prasadchok Chokmoh, HLV thủ môn, cùng 2 ông Mayed Madada và Patrawut Wongsripuek là trợ lý và cán bộ của đội đã có những hành vi kích động, ứng xử không đúng vai trò của mình.

    Ở vai trò của họ, đáng lẽ phải là những người kiểm soát tình hình, giám sát cách ứng xử của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, họ đã không hoàn thành nhiệm vụ, còn tham gia vào vụ ẩu đả, không can ngăn cầu thủ, làm xấu hình ảnh bóng đá Thái Lan. Cả 3 người này vì thế bị trừng phạt đích đáng với án phạt cấm tham gia vào mọi hoạt động ở các đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm".

    Theo kết luận, HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh và hai quan chức đội gồm Mayed Madada và ông Patrawut Wongsripuek bị cấm làm nhiệm vụ tại các cấp đội tuyển quốc gia trong vòng 1 năm. Theo Thairath, ba người này bị buộc tội vi phạm quy tắc đạo đức và chuẩn mực cho cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thể thao, theo điều lệ của FAT.

    thai lan ra lenh trung phat 1
    Theo Thairath, ba người này bị buộc tội vi phạm quy tắc đạo đức và chuẩn mực cho cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thể thao, theo điều lệ của FAT.

    Thairath bình luận: "Ngoài nhiệm vụ huấn luyện cho các cầu thủ, những người này có trách nhiệm dùng kinh nghiệm, hiểu biết và sự chín chắn của mình để đảm bảo các cầu thủ trẻ cư xử đúng mực. Đặc biệt ở đội U22, các cầu thủ trẻ cần có những tấm gương tốt về cách cư xử để được uốn nắn đúng cách. Thay vào đó, họ hành động sai, thậm chí dẫn đầu vụ ẩu đả nên không có lý do gì để được giảm án".

    Cùng với án phạt ban huấn luyện, thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ dự bị Teerapak Pruengna (số 18) bị FAT cấm tham gia các cấp độ đội tuyển bóng đá Thái Lan trong vòng 6 tháng do bị khiêu khích, dẫn đến nhiều hành vi bạo lực.

    "Sau sự việc, cả hai cầu thủ trẻ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và đưa ra lời xin lỗi công khai. Cả hai vẫn còn trẻ khi Sophonwit chỉ mới 22 tuổi, và Teerapak 21 tuổi nên có lý do chính đáng để nhận được sự cảm thông. Tuy nhiên, cả hai vẫn phải chịu hành phạt theo qui định về đạo đức của VĐV chuyên nghiệp", đại diện của FAT lý giải.

    Tuy nhiên, đây chỉ mới là án phạt nội bộ của FAT. Vụ việc ẩu đả ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 hiện cũng được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) điều tra và báo cáo lên FIFA. Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm án phạt liên quan tới các cá nhân vi phạm và cả với bóng đá Thái Lan cũng có thể bị liên đới.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ldbd-thai-lan-ra-quyet-dinh-phat-hlv-va-cau-thu-au-da-trong-tran-chung-ket-sea-games-32-a576278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan