+Aa-
    Zalo

    LĐBĐ Trung Quốc điều tra vì nghi ngờ cầu thủ bán độ ở trận thua Việt Nam

    ĐS&PL Được đánh giá cao hơn nhưng đội Trung Quốc lại để thua sớm và thua đậm. Giới hâm mộ bóng đá nước này yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc cầu thủ nếu có hành vi bán độ.

    Trước sự nghi ngờ của giới hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã lên tiếng mở cuộc điều tra về đội tuyển bóng đá nam sau trận thua Việt Nam (VN) 1-3 tại lượt về vòng loại cuối World Cup 2022 trên sân Mỹ Thậm chí, tờ Sohu mới đây đã chỉ đích danh 2 cầu thủ có hành vi bán độ trong trận với Việt Nam, trong đó có cả đội trưởng Wu Xi.

    doi nha thua dt viet nam bao trung quoc chi dich danh 2 cau thu tieu cuc dspl
    ĐT Trung Quốc thua đau đớn trước Việt Nam ngay ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần. Ảnh: SPORT

    "Một số tuyển thủ quốc gia thi đấu tiêu cực hoặc một số người kiếm tiền bằng trận thua Việt Nam. Trên thực tế, có những trường hợp thu lợi nhuận cao một cách không chính đáng. Điều đáng nói, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã mở cuộc điều tra đối với ĐTQG, nếu một tuyển thủ quốc gia bị phát hiện thi đấu tiêu cực thì hậu quả chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng.

    Có 2 cầu thủ thể hiện thi đấu tiêu cực quá đáng. Đầu tiên là Wu Xi xuất hiện trong động tác né bóng, và thứ hai là Wang Shenchao, người trực tiếp mất đường chuyền", tờ Sohu phân tích.

    Điều đáng nói là trước khi trận đấu với đội tuyển Việt Nam diễn ra, Trung Quốc chuẩn bị rất kỹ. Truyền thông Trung Quốc thông tin đội bóng của HLV Li Xiaopeng mang sang Hà Nội đến hơn chục tấn hành lý, khiến người hâm mộ bóng đá Trung Quốc phải nói đùa rằng đội này "mang theo 9 tấn hải sâm để bồi dưỡng".

    Song song với việc điều tra về thái độ thi đấu của các cầu thủ sau trận thua tuyển Việt Nam, CFA cũng đã ra quy định về mức lương trần đối với các cầu thủ Trung Quốc, giảm hẳn so với trước đây.

    Theo đó, mức lương tối đa của mỗi cầu thủ ở giải vô địch bóng đá Trung Quốc Super League từ nay sẽ là ba triệu Nhân Dân Tệ (gần 11 tỷ đồng)/năm, trước thuế. Sau khi trừ thuế, số tiền này còn khoảng hai triệu Nhân Dân Tệ (hơn 7 tỷ đồng)/năm, vị chi khoảng 160.000 Nhân Dân Tệ (gần 600 triệu đồng)/tháng.

    Tờ Sohu bình luận: "Chắc chắn các CLB và nhất là các cầu thủ sẽ phản đối điều này, nhưng khả năng đến đâu thì chỉ nên nhận lương đến đó. Các cầu thủ Trung Quốc thi đấu không hiệu quả nên cần được giảm lương".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ldbd-trung-quoc-dieu-tra-vi-nghi-ngo-cau-thu-ban-do-o-tran-thua-viet-nam-a528741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan