+Aa-
    Zalo

    Lê Giang tiết lộ quá khứ bị con ruột từ mặt, uống thuốc ngủ tự sát

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình tan nát, bị tẩy chay đến mất hết show diễn, Lê Giang đã quyết định mua thuốc ngủ và kết liễu cuộc đời mình tại một căn phòng khách sạn.

    Gia đình tan nát, bị tẩy chay đến mất hết show diễn, Lê Giang đã quyết định mua thuốc ngủ và kết liễu cuộc đời mình tại một căn phòng khách sạn.

    Tập 10 của chương trình truyền hình Sau ánh hào quang vừa lên sóng với sự góp mặt của khách mời Lê Giang. Trong chương trình, Lê Giang đã trải lòng về những vết sẹo trong đời mình.

    Lê Giang và Trấn Thành.

    Từ nhỏ, Lê Giang đã có một tuổi thơ không hạnh phúc. Sinh ra trong một gia đình ba làm tài xế, mẹ uốn tóc với 2 người anh trai, Lê Giang lao vào đời bươn chải từ năm 11 tuổi. Cùng cậu ruột - nghệ sĩ Thành Phú, Lê Giang được học hát và đảm nhận toàn vai đào chánh của đoàn Thanh Nga. Ngặt nỗi, mỗi lần Lê Giang bước ra sân khấu, khán giả lại phì cười. Cô bé 11 tuổi từng vừa hát Kiều Nguyệt Nga vừa nhảy disco. Thậm chí, nữ nghệ sĩ trẻ chỉ cần đứng yên cũng khiến người ta cười nghiêng cười ngả.

    Bên cạnh vẻ tiếu lâm, Lê Giang thuở ấy còn mê hoặc khán giả bởi khả năng ca hơi dài như 1 tài năng thiên phú. Cứ thế, hàng ngày cô đến trường và chiều lại được xe lam chở đi hát đến mịt mờ khuya. Cực nhọc vật lộn cùng cái nghèo, Lê Giang còn rơi vào cảnh vô thân khi cha mẹ chia tay.

    Không lâu sau, cha cô qua đời khi cô vừa tròn 14 tuổi. Với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Trần Ngọc Giàu, mẹ con Lê Giang may mắn được dung thân trong 1 căn phòng trống của đoàn hát Thanh Nga. Ngồi trên tầng 5 ngắm người xe qua lại, cô luôn mơ ước mua được 1 chiếc Chaly để chở mẹ đi.

    Là người sợ xấu, sợ già nhưng “nghèo” là thứ ám ảnh Lê Giang ghê gớm nhất. Ăn nhờ ở đậu đoàn hát, Lê Giang luôn tìm cách vẫy vùng thoát khỏi cái mành đen trùm lên gia đình mình. Chính mơ ước ấy đã đẩy cô vào sai lầm trong tình trường, để giờ đây, Lê Giang thú nhận: “Tôi sợ tình yêu”.

    18 tuổi, Lê Giang đến với một diễn viên hài nổi tiếng khi anh đã có vợ. Hai người gặp nhau khi cùng diễn tấu hài ở nhiều tụ điểm rồi nảy sinh tình cảm. Trước câu hỏi “Chị có thương anh ấy không?” của Trấn Thành, Lê Giang trầm ngâm: “Chị cũng không biết nữa”. Khi ấy, cô nghĩ nếu đến với người nổi tiếng thì cuộc sống của mình sẽ được đỡ đần. Dẫu biết người ấy đã có gia đình nhưng Lê Giang vẫn đồng ý vì “Vợ người ta chấp nhận chị”.

    Thực tế, từng nhiều lần Lê Giang muốn trốn thoát kiếp chồng chung nhưng cô lại xiêu lòng khi thấy người chồng ấy đứng dưới góc đường chờ mình. Người đàn ông ấy nói: “Nếu không quay lại thì tui sẽ tự tử”. Và rồi, Duy Phước và Lê Lộc ra đời với tờ hôn thú đã được ký giữa cha và mẹ. Khi hai con còn đỏ hỏn thì cuộc hôn nhân của họ lại nằm bên rìa vực sâu hoắm với những lục đục, tai tiếng của người chồng.  Duy Phương rất hay đánh đập Lê Giang. Có một lần cãi vã, Duy Phương đã quăng chị xuống cầu thang trong đau đớn.

    Không chịu nổi cảnh này, Lê Giang quyết định sẽ kết thúc cuộc hôn nhân không bắt nguồn từ tình yêu cùng Duy Phương. Vì không cho mượn tiền, Lê Giang đã bị người giúp việc tố "lang chạ" cùng người khác với Duy Phương. Nổi cơn thịnh nộ, nam nghệ sĩ đã đến tận nơi để mắng chửi "tình địch" bất đắc dĩ của Lê Giang. Chán nản và áp lực, Lê Giang đã hẹn gặp Duy Phương để bàn chuyện Duy Phước - Lê Lộc và chấm dứt cuộc sống đọa đày.

    Chẳng may, Duy Phương đã bị người chặn đánh trên đường đến gặp Lê Giang. Tai nạn ấy vô tình đẩy nữ nghệ sĩ vào cảnh "tình ngay lý gian", mang tiếng thuê giang hồ đánh chồng. Lê Giang bị Duy Phương cấm vào bệnh viện thăm và chịu sự ghẻ lạnh, cô lập từ các đồng nghiệp. Mặc cho nước mắt lưng tròng cùng lời trần tình: "Em đẻ cho anh 2 đứa con mà anh không tin em sao?".

    Gia đình tan nát, bị tẩy chay đến mất hết show diễn, Lê Giang quyết định tự tử. "Chẳng ai tin mình và không làm ra tiền thì sống làm gì nữa" - tiếng kêu của Lê Giang đến đường cùng vẫn là tiếng khóc của chữ "nghèo". Cô mua thuốc ngủ và kết liễu cuộc đời mình tại một căn phòng khách sạn. "Khi mở mắt dậy, chị thấy khách sạn đưa chị đi súc ruột. Chị lại sống một lần nữa" - Lê Giang rợn người kể lại một trong những dấu mốc đáng sợ nhất của đời mình. Tại Sau ánh hào quang, Lê Giang khẳng định với Trấn Thành: "Nếu có mướn giang hồ đánh Duy Phương, tôi sẽ không còn trên cõi đời này nữa".

    Sống ẩn dật trong sự dị nghị của đồng nghiệp, Lê Giang may mắn được Phước Sang - "ông trùm" showbiz thời bấy giờ gọi về và giao cho các vai diễn sân khấu. Từ đó, ánh sáng của niềm tin lóe sáng trên cuộc đời.

    Trong thời gian đó, tòa cũng đưa ra phán quyết Lê Giang có quyền nuôi con. Tuy nhiên, do nghèo túng, Lê Giang nghĩ: "Thôi để ổng nuôi đi rồi mình qua thăm cũng được". Vậy mà mỗi lần sang thăm, Duy Phước và Lê Lộc đều bỏ chạy khi thấy mẹ ruột. Nỗi lòng của người mẹ vỡ thành trăm mảnh vụn vì con không nhận mình. Thậm chí, Duy Phước từng lớn tiếng: "Ông bà có nuôi tôi không mà đòi dạy tôi. Bà không phải là mẹ tôi".

    Duy Phước và Lê Lộc cũng đã có mặt tại chương trình để thẳng thắn chia sẻ lại mảng tối trong tuổi thơ. Khi được Trấn Thành hỏi, Duy Phước thú nhận: “Em không có tình cảm nhiều với mẹ. Ký ức về mẹ trong em là con số 0”.

    Cũng như anh mình, Lê Lộc thổ lộ: “Em còn không được gọi tiếng mẹ”. Nữ diễn viên trẻ kể hai anh em cô được dì - vợ sau của Duy Phương nuôi nấng. Do còn nhỏ nên Lê Lộc cứ ngỡ người dì ấy chính là mẹ mình. “Từ khi dì có con thì em không được gọi dì là mẹ nữa…” - Lê Lộc ngậm ngùi.

    Thiếu sự dung dưỡng của mẹ cha, Duy Phước thừa nhận mình từng là một đứa con ngỗ nghịch. Bị cha quở mắng, Duy Phước chạy về sống nhờ cạnh Lê Giang. Khi bị Lê Giang cầm chổi hăm đánh vì hỗn láo, Duy Phước bỏ nhà biền biệt mấy ngày liền.

    Trong một cuộc vui chơi cùng bè bạn, Duy Phước bị gãy chân phải nhập viện. Khi ấy, những giọt nước mắt và cái ôm của Lê Giang đã phần nào cảm hóa suy nghĩ của 1 đứa con hoang đàng. Lê Lộc cũng về sống cùng mẹ khi đối diện với những mâu thuẫn, bất đồng với cha.

    “Khi về ở với mẹ em rất sợ vì khoảng cách giữa 2 mẹ con quá lớn”. Khi tình mẫu tử vừa chớm thì Lê Giang lại sang Úc định cư và bỏ ngỏ cơ hội hàn gắn cùng con gái. Thương mẹ, Lê Lộc dành dụm gần 7.000 đô để sang Úc vì nghe mẹ kể “mẹ khổ và cô đơn lắm”.

    Tại chương trình, Lê Lộc đã lần đầu tiên xin lỗi và nói lời yêu mẹ trên sóng truyền hình dẫu việc xóa bỏ mọi khoảng cách còn quá khó với cô ở thời điểm hiện tại. Về Duy Phước, nam diễn viên trẻ xin khép lại nỗi đau của cha mẹ vì ai cũng có quá khứ của mình.

    Gần nửa thế kỷ làm người, Lê Giang đã trải qua bao đau đớn để giờ đây, cô có thể tự hào về nghị lực và cả những mảnh tình thương đã trở về bên mình. Như lời hứa “Chị sẽ không sửa nữa”, hẳn Lê Giang sẽ không còn phải chắp vá lên mình bao vết thương để che giấu những sai lầm trong tuổi trẻ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-giang-tiet-lo-qua-khu-bi-con-ruot-tu-mat-uong-thuoc-ngu-tu-sat-a211772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan