+Aa-
    Zalo

    Lễ hội chọi trâu ở Vĩnh Phúc: Cấm công chức huyện Sông Lô đi lễ hội trong giờ hành chính

    ĐS&PL "Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính", cơ quan Công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

    Lễ hội chọi trâu ở xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức trở lại vào 3 ngày, từ 5-7/2 (tức 15 -17 tháng Giêng), tại sân vận động của xã, với 20 ông Cầu (theo cách gọi của người địa phương) tham gia thi đấu.

    Để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, tuyệt đối an toàn, Công an huyện Sông Lô đã có thông báo nghiêm cấm người dân sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt bô khi tham gia giao thông.

    Không tham gia vào các hoạt động tệ nạn xã hội; không lợi dụng lễ hội để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức.

    "Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính", cơ quan công an cho hay.

    Cơ quan công an khuyến khích người dân chủ động phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật để kịp thời xử lý.

    le hoi choi trau o vinh phuc cam cong chuc huyen song lo di le hoi trong gio hanh chinh

    Chọi trâu Hải Lựu là lễ hội chọi trâu có lịch sử lâu đời nhất cả nước. (Ảnh: MT&CS)

    "Khuyến khích việc mua, bán thịt trâu chọi thương phẩm với ý nghĩa cầu lộc, may mắn đầu năm. Tuy nhiên, thịt trâu chọi thương phẩm chỉ được tổ chức bày bán tại khu vực được ban tổ chức quy định, trong khuôn viên sân UBND xã Hải Lựu. Các sạp hàng, quán rao bán thịt trâu bên ngoài địa điểm trên không phải là thịt trâu chọi thương phẩm", thông báo của Công an huyện Sông Lô cho hay.

    Công an huyện Sông Lô sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường hướng về khu vực trung tâm lễ hội, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời bố trí lực lượng công khai và bí mật đảm bảo an ninh trật tự lễ hội.

    Đáng chú ý, cơ quan chức năng sẽ lắp đặt và giám sát chặt chẽ hệ thống camera an ninh phục vụ công tác xác minh, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong và ngoài khu vực diễn ra lễ hội. Bố trí lực lượng vũ trang kịp thời trấn áp các hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ...

    Chọi trâu Hải Lựu là lễ hội chọi trâu có lịch sử lâu đời nhất cả nước. Tính đến năm 2023, lễ hội được khôi phục 21 năm, trở thành một lễ hội nổi tiếng, ngày càng được nhiều người biết đến.

    Ban tổ chức ước tính mỗi dịp lễ hội thu hút từ 4- 5 vạn du khách khắp nơi đến Hải Lựu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-hoi-choi-trau-o-vinh-phuc-cam-cong-chuc-huyen-song-lo-di-le-hoi-trong-gio-hanh-chinh-a565209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan