Lê Phước Tứ: Lót tay 12 tỷ đồng, bán độ lấy... 80 triệu đồng


Thứ 7, 12/04/2014 | 14:40


Cùng sự kiện

Từ trước tới nay, Lê Phước Tứ vẫn là cầu thủ được biết tới hiền lành, thật thà và tốt bụng nên có ai ngờ…

Từ trước tới nay, Lê Phước Tứ vẫn là cầu thủ được biết tới hiền lành, thật thà và tốt bụng nên có ai ngờ…
Lê Phước Tứ là cái tên đình đám của bóng đá Việt Nam. Anh khởi nghiệp bóng đá ở Quảng Nam nhưng giai đoạn tỏa sáng nhất là tại Thể Công cùng Thanh Hóa. Trung vệ sinh năm 1981 này từng được ưu ái, cho đến 12 tỷ tiền lót tay khi anh chuyển từ Thanh Hóa về Sài Gòn Xuân Thành.
Đáng trân trọng, Phước Tứ đã chi gần 1 nửa trong số tiền 12 tỷ ấy để xây một căn nhà 5 tầng tại thành phố Đà Nẵng nhằm cho các sinh viên, họ hàng tại quê hương Đại Lộc ra mưu sinh được ở miễn phí.
 Phước Tứ (trái) nằm trong danh sách bị công an triệu tập.
Trong cuộc sống và trên sân cỏ, anh luôn hiền lành, chất phác nên được rất nhiều người yêu quý. Với khoản lương ở V.Ninh Bình hiện tại là khoảng 50 triệu/tháng kèm khoản thưởng 30-40 triệu cho 1 chiến thắng, tính trung bình, thu nhập 1 năm của Phước Tứ rơi vào tầm 5 tỷ đồng. Không hiểu tại sao, Phước Tứ lại bán độ chỉ để lấy 80 triệu…
Thực tế thì, Lê Phước Tứ đã không còn trẻ, phong độ đã đi xuống và chuyện nhận được những khoản tiền lương, thưởng cao chót vót sẽ không còn duy trì lâu nữa. Liệu đây có phải lý do khiến anh sẵn sàng làm mọi thứ, để vơ vét thêm tiền của nhiều nhất có thể?
Nên nhớ chỉ mới cách đây ít tháng thôi, Lê Phước Tứ đã khiến rất nhiều NHM tại quê hương Quảng Nam ngỡ ngàng. Sài Gòn Xuân Thành giải tán, anh trở về CLB quê hương dưới dạng tự do. Nhưng chỉ sau đúng 1 tháng, Phước Tứ bỏ đi, vì Quảng Nam có tình hình tài chính thiếu ổn định.
Vì tiền, Phước Tứ đã đến bến V.Ninh Bình, nhưng giá như anh dừng lòng tham của mình tại đó, thì chí ít trung vệ này cũng chỉ kém đẹp trong mắt NHM quê hương Quảng Nam.
Giờ đây Phước Tứ đã là nghi phạm trong vụ bán độ với số tiền cược lên đến cả tỷ đồng. Liệu còn ai có thể tin yêu trung vệ này thêm nữa, bất chấp anh từng cùng Việt Nam vô địch AFF Suziki Cup 2008.
Theo trí thức trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-phuoc-tu-lot-tay-12-ty-dong-ban-do-lay-80-trieu-dong-a28975.html