+Aa-
    Zalo

    Lê Phương Thảo - Cô Tân sinh viên đại học báo chí và hành trình thay đổi mình để chạm tới đam mê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong loạt tân sinh viên đại học báo chí nổi danh năm nay, không thể không nhắc đến cô gái nhỏ Lê Phương Thảo sinh năm 2003 quê Thanh Hóa. Cô gái nhỏ ấy khá đặc biệt khi chỉ cao 1m55 nhưng lại gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, đầy dễ thương và đặc biệt là những trải nghiệm của mình

    Cô học sinh kém trong mắt thầy cô và điểm 9 văn tốt nghiệp

    Khi nhận được kết quả trúng tuyển Đại Học Báo Chí, cô gái nhỏ sinh năm 2003 khá bất ngờ bởi thành quả mà mình đạt được hôm nay. Sau bao cố gắng, sự nỗ lực của em đã được đền đáp bằng một kết quả xứng đáng. Ít ai biết rằng, có những thời điểm, cô gái nhỏ Lê Phương Thảo đã từng là em học sinh kém trong mắt thầy cô. Nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện về sự nỗ lực hoàn thiện mình, dám làm, dám thay đổi và thử sức để được tỏa sáng với đam mê.

    image3

    Trong loạt tân sinh viên đại học báo chí nổi danh năm nay, không thể không nhắc đến cô gái nhỏ Lê Phương Thảo quê Thanh Hóa. Cô gái nhỏ ấy khá đặc biệt khi chỉ cao 1m55 nhưng lại gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn và đầy dễ thương. Dù mới 17, 18 tuổi nhưng hiện Thảo đã và đang là vị huấn luyện viên bơi trẻ nhỏ gần như trẻ tuổi nhất tại bể bơi Thạch Thành Thanh Hóa. Đặc biệt, ngoài tiếng Anh, cô còn có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn.

    image2

    Nhưng ít ai ngờ được, cô gái nhỏ cùng từng giành giải nhì cấp 2 môn Địa cũng có thời điểm là học sinh kém trong mắt thầy cô. Để nói về khoảng thời gian này, cô gái nhỏ khá chật vật giữa đam mê, định hướng cùng những mong muốn của gia đình và sự kỳ vọng từ thầy cô. Khác với nhiều bạn bè đồng trang lứa khi không biết mình đam mê gì, thực sự thích gì ở tuổi 17, Lê Phương Thảo lại nắm được cơ hội để tỏa sáng, sống với đam mê diễn xuất ở nhiều cơ hội casting như shark tank, speak,...

    image1

    Tuy nhiên, gia đình lại không thực sự ủng hộ những quyết định đi theo con đường nghệ thuật này. Thảo quyết định vượt mọi rào cản, tự đương đầu, thử sức để sống với đam mê. Cô gái nhỏ chia thời gian biểu 70/30 để cân bằng giữa việc học và thử sức ở nhiều cuộc thi.

    Vượt mọi định kiến hay những lo lắng, Thảo đã khẳng định được sự cố gắng của mình với điểm 9 tốt nghiệp môn văn cũng như trở thành tân sinh viên Đại Học Báo Chí.

    Giữ lửa đam mê và hoàn thiện bản thân hơn trước khó khăn của cô gái nhỏ Lê Phương Thảo

    Điểm 9 tốt nghiệp môn văn cùng thành tích trở thành tân sinh viên Đại Học Báo Chí chính là sự khẳng định cho hành trình cố gắng, hoàn thiện mình trước những khó khăn đầu đời của cô gái nhỏ.

    image5

    Thảo chia sẻ: “Thực sự những áp lực ở thời điểm năm lớp 12 với em khá lớn. Em đã từng dự định du học Hàn sau khi tốt nghiệp cấp 3 để được phát triển bản thân ở môi trường mới. Tuy nhiên, em nhận ra gánh nặng về kinh tế, sự lo lắng khi rời vòng tay cha mẹ khiến em chùn bước. Tuy nhiên, chính thời điểm này lại giúp em có hội khám phá ra đam mê của mình thực sự là gì.”

    Vào thời điểm năm lớp 10, với điểm tổng kết 8.0, Thảo trở thành một trong những học sinh được thầy cô coi trọng và tin tưởng. Tuy nhiên, khi rẽ hướng học tiếng Hàn để chạm tay tới ước mơ du học, việc học dần sa sút do nhiều tác động. Thảo dần tụt hạng về điểm số cũng như thứ hạng trên bảng điểm tại trường. Thêm vào đó, Thảo còn tham gia casting chương trình speak up, những áp lực từ nhiều phía khiến Thảo có phần đuối sức.

    image4

    Tuy nhiên, để khẳng định chính mình cùng sự lựa chọn của mình là đúng, cô gái nhỏ Lê Phương Thảo đã không ngừng cố gắng, kiên trì, bù đắp kiến thức. Chính sự cố gắng không ngừng nghỉ đã giúp Thảo có được một kết quả mà nhiều bạn bè ngưỡng mộ. Cũng chính ở thời điểm này, thông qua việc casting, Thảo đã có cơ hội gặp chị Vũ Phương Thảo và được chị cho lời khuyên.

    Có thể nói, đây là bước ngoặt giúp Thảo khám phá ra đam mê thực sự của mình. Dù theo học báo chí nhưng Thảo vẫn tiếp tục phát triển bản thân, thử sức với các vai diễn nếu có cơ hội. Mong rằng, trong hành trình sắp tới, cô gái nhỏ Lê Phương Thảo vẫn sẽ giữ vững được đam mê, sự nỗ lực không ngừng để tỏa sáng.

    Minh Hằng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-phuong-thao-co-tan-sinh-vien-dai-hoc-bao-chi-va-hanh-trinh-thay-doi-minh-de-cham-toi-dam-me-a513839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.