Lệ Quyên giải thích trước thông tin “chối bỏ quê hương” Thái Nguyên


Thứ 6, 06/03/2015 | 07:15


(ĐSPL) – Nữ ca sĩ Lệ Quyên lần đầu lên tiếng “đính chính” khi một số cư dân mạng cho rằng cô chối bỏ quê hương tỉnh lẻ Thái Nguyên để nhận là người Hà Nội.

(ĐSPL) – Nữ ca sĩ Lệ Quyên lần đầu lên tiếng “đính chính” khi một số cư dân mạng cho rằng cô chối bỏ quê hương tỉnh lẻ Thái Nguyên để nhận là người Hà Nội.

Hôm qua 5/3, Lệ Quyên đã tổ chức họp báo tại TP.HCM để công bố phát hành album Khúc tình xưa 3 với chủ đề “Đêm tâm sự”. Trong buổi họp báo, Lệ Quyên lần đầu lên tiếng về thông tin cô chối bỏ quê hương Thái Nguyên để nhận là người Hà Nội như một số thông tin trên mạng xã hội.

Lệ Quyên thổn thức hát "Ai cho tôi tình yêu" trong buổi họp báo:

Lệ Quyên ngọt ngào, tình cảm hát "Hoa nở về đêm":

Lệ Quyên cho biết, cô xem thông tin và đã biết mình bị cộng đồng “xì xào” bấy lâu nay về cô rằng bây giờ cô ấy nổi tiếng rồi nên không dám nhận mình là người “tỉnh lẻ” Thái Nguyên mà thích làm người Hà Nội. Điều này rất ác ý bởi với Lệ Quyên, cô không bao giờ chối bỏ quê hương, cho dù là bất cứ tỉnh lẻ nào bởi điều đó rất “mang tội” bởi quê hương vốn dĩ rất đáng quý trọng.

Chuyện làng sao - Lệ Quyên giải thích trước thông tin “chối bỏ quê hương” Thái Nguyên

Lệ Quyên trong buổi hợp báo.

Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, sở dĩ có những thông tin viết rằng cô quê ở Thái Nguyên bởi cô từng lớn lên và học hết cấp 3 tại đây. Lệ Quyên kể, mẹ cô là người gốc Hà Nội còn bố cô gốc ở Hải Phòng. Lệ Quyên sinh ra ở Hà Nội. Khi cô còn nhỏ vì gia đình gặp chuyện không may, Lệ Quyên cùng mẹ chuyển tới Thái Nguyên để sống sau một lần mẹ cô đi Thái Nguyên chơi, vì thích vùng đất ấy nên mua một căn nhà.

Vùng đất Thái Nguyên đã gắn với không biết bao nhiêu kỷ niệm ấu thơ và cả mối tình đầu nên Lệ Quyên coi đó là vùng đất thiêng trong tim mình, là quê hương thứ hai của cô.

Yêu Thái Nguyên nhưng Lệ Quyên quyết định lập nghiệp ca hát ở Hà Nội. Tuy nhiên, mảnh đất phương Nam đã lôi cuốn Lệ Quyên bởi những bản nhạc vàng bất hủ mà cô mê đắm từ khi còn nhỏ.

Chuyện làng sao - Lệ Quyên giải thích trước thông tin “chối bỏ quê hương” Thái Nguyên (Hình 2).


Khi 8-10 tuổi, Lệ Quyên đã thấm nhuần những bài hát trữ tình, cải lương, chèo, chầu văn (vì bố mẹ cô thường xuyên mở nghe) và nhạc vàng, cải lương của miền Nam (bởi cô có người anh và người chị ruột rất mê thể loại nhạc này và ngày nào cũng nghe). Khi ấy, Lệ Quyên đã có thể hát thuộc lòng một trích đoạn cải lương và những bản bolero mà bây giờ cô thường hát. Có khi, Lệ Quyên đi hát karaoke được miễn phí vì chủ quán khen còn bé mà hát hay. 

Lệ Quyên cho biết thêm, nhiều người nghĩ rằng ở miền Bắc không nghe nhạc  vàng, nhạc cải lương mà chỉ phổ biến trong miền Nam là hoàn toàn sai lầm. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quyen-giai-thich-truoc-thong-tin-choi-bo-que-huong-thai-nguyen-a86252.html