Lệ Quyên gom hết tiền tích lũy làm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát


Thứ 5, 26/09/2019 | 03:33


Cùng sự kiện

Để kỷ niệm 20 năm ca hát, Lệ Quyên sẽ gom hết số tiền tích lũy được suốt nhiều năm làm Q show vào tháng 10 năm nay tại cả TP.HCM và Hà Nội cùng nhiều tiểu bang tại Mỹ.

Để kỷ niệm 20 năm ca hát, Lệ Quyên sẽ gom hết số tiền tích lũy được suốt nhiều năm làm Q show vào tháng 10 năm nay tại cả TP.HCM và Hà Nội cùng nhiều tiểu bang tại Mỹ.

Ca sĩ Lệ Quyên.

Trước đó, tối ngày 2/4, Lệ Quyên đã có đêm nhạc mừng tuổi mới trong vòng tay ấm cúng của hàng trăm khán giả và nhiều đồng nghiệp tại một phòng trà TP. HCM. Lệ Quyên đã thể hiện hơn 30 ca khúc theo lời yêu cầu của khán giả có mặt. Cô cho biết quá bất ngờ và hạnh phúc vì tình cảm của đồng nghiệp và người hâm mộ vì dù là đầu tuần nhưng hàng trăm người vẫn có mặt và ở lại đến tận hơn 1h sáng cùng nữ ca sĩ.

Đúng 12h, Lệ Quyên thổi nến mừng tuổi mới. Cũng trong ngày sinh nhật, Lệ Quyên cho biết thêm sẽ gom hết số tiền tích lũy được suốt nhiều năm làm Q show kỷ niệm 20 năm ca hát vào tháng 10 năm nay tại cả TP.HCM và Hà Nội cùng nhiều tiểu bang tại Mỹ.

Nữ ca sĩ cho biết đang cùng êkíp lên kịch bản và danh sách bài hát. Cô sẽ hát chủ yếu là nhạc trẻ và Bolero, hai dòng nhạc làm nên tên tuổi Lệ Quyên. Thời gian qua, cô từ chối nhiều show để dồn lực cho dự án lớn nhất năm. "Tôi mong đợi liveshow này suốt 20 năm qua nên muốn tập trung cả tinh thần lẫn thể chất, đảm bảo được lịch tập luyện", ca sĩ nói.

Lệ Quyên trong đêm nhạc mừng tuổi mới.

Giọng ca "Giấc mơ có thật" chia sẻ, nhìn lại chặng đường mới vào nghề, cô ngỡ như mới hôm qua. "Ở tuổi 38, tôi thấy mình mặn mà, đằm thắm và hát hay hơn". Ca sĩ nói đến hiện tại, cô mới học được cách hát bolero tự nhiên, dễ chịu hơn những ngày đầu mới "Nam tiến".

Lệ Quyên tên đầy đủ là Vũ Lệ Quyên sinh năm 1981, là con út trong gia đình bốn anh em, có truyền thống nghệ thuật, cha mẹ cô đều là những nghệ sĩ hát chèo.

Lệ Quyên sớm bộc lộ năng khiếu bẩm sinh về âm nhạc ngay từ khi còn ở độ tuổi nhi đồng. Thi đỗ vào hai trường Nhạc viện Hà Nội và Đại học Văn hoá Hà Nội, Lệ Quyên quyết định lựa chọn Đại học Văn hoá Hà Nội là nơi học hỏi và trau dồi kiến thức chuyên môn về âm nhạc. Vào năm 2004, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp bằng album đầu tay Giấc mơ có thật mang về thành công vang dội sau quãng thời gian 6 năm miệt mài ca hát ở các phòng trà tại thủ đô và Sài Gòn. Lệ Quyên là 1 trong những nghệ sĩ có mức cát-xê cao nhất tại Việt Nam.

Trong những năm còn lại của thập niên 2000, Lệ Quyên phát hành một chuỗi các sản phẩm âm nhạc thành công về mặt chuyên môn và thương mại, bao gồm các album Lời yêu còn mãi (2007), Lệ Quyên Acoustic (2009), Nếu như ngày đó (2009). Từ năm 2010 đến nay, Lệ Quyên phát hành chuỗi ấn phẩm nhạc xưa đặc biệt mang tên Khúc tình xưa và thành công vang dội về cả mặt chuyên môn lẫn thương mại. Bên cạnh đó, cô cũng phát hành những album theo chủ đề nhạc sĩ: Vùng tóc nhớ (10 bài không tên của Vũ Thành An, 2014), Còn trong kỷ niệm (Thái Thịnh, 2016), Lệ Quyên & Lam Phương (2016), Lệ Quyên & Trịnh Công Sơn (2018). Năm 2013, Lệ Quyên tổ chức chương trình biểu diễn Liveshow Q Show có mức kinh phí đầu tư hơn 11 tỷ đồng, lớn nhất tại Việt Nam lúc đó tạo nên tiếng vang lớn.

Nữ ca sĩ được mọi người biết đến bởi các hoạt động âm nhạc nghiêm túc, chuyên nghiệp và được đầu tư kỹ lưỡng với dòng nhạc nhẹ, nhạc xưa từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập niên 2000.

Lệ Quyên ghi dấu ấn sâu sắc với khán giả ở nhiều dòng nhạc khác nhau và thành công với các nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thành An, Trịnh Công Sơn, Thái Thịnh, Lam Phương và được mệnh danh là Nữ hoàng phòng trà hay Nữ hoàng nhạc xưa. Ngoài ra, Lệ Quyên còn làm giám khảo cho cuộc thi Thần tượng Bolero (2017), làm cố vấn cho các cuộc thi Vietnam Idol: Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (2012), Nhân tố bí ẩn (2014), Giọng hát Việt (2015) và góp mặt trong phim truyền hình Bản lĩnh người đẹp (2004) của đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quyen-gom-het-tien-tich-luy-lam-liveshow-ky-niem-20-nam-ca-hat-a294483.html