Lệ Quyên mang điều hiếm hoi trong sự nghiệp đến Q SHOW 2 "chiêu đãi" khán giả


Thứ 2, 16/12/2019 | 02:50


Cùng sự kiện

Chỉ còn vài ngày nữa, liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát Q SHOW 2 của Lệ Quyên sẽ chính thức sáng đèn.

Chỉ còn vài ngày nữa, liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát Q SHOW 2 của Lệ Quyên sẽ chính thức sáng đèn.

Lệ Quyên và ê-kíp đang ráo riết chuẩn bị cho Q SHOW 2.

Cận kề ngày diễn ra Q SHOW 2, Lệ Quyên liên tục khiến khán giả choáng ngợp về tầm vóc liveshow với con số đầu tư lên đến 30 tỷ cùng hàng hoạt tiết lộ thời gian qua từ chiếc micro đắt nhất nhì thế giới cho đến hệ thống ánh sáng đến từ Hollywood, dàn nhạc được tuyển chọn từ những nhạc công nổi tiếng nhất Việt Nam bởi nhạc sĩ Hoài Sa…

Tuy nhiên, không chỉ đầu tư về mặt âm nhạc, những tiết mục trong liveshow lần này của Lệ Quyên đều được cô cùng ê-kíp dành nhiều tâm huyết và dàn dựng công phu theo một kịch bản xuyên suốt. Đây cũng là tiêu chí của Lệ Quyên khi khán giả đến với liveshow không chỉ đã lỗ tai mà còn phải “sướng con mắt”.

Được biết, để có thể mang tới những tiết mục trọn vẹn cảm xúc nhất, Lệ Quyên hiện tại còn đang tích cực tập luyện vũ đạo cùng vũ đoàn - điều mà hiếm hoi cô thực hiện trong suốt sự nghiệp của mình.

Tuy gặp phải không ít khó khăn đối với một nghệ sĩ chỉ phần lớn tập trung vào giọng hát trên sân khấu, thế nhưng Lệ Quyên vẫn cố gắng tập luyện trên phòng tập để có được những phần trình ưng ý nhất.

Lệ Quyên luyện tập vũ đạo, điều hiếm hoi cô thực hiện trong sự nghiệp.

Với tất cả những sự đầu tư cả về vật chất lẫn các tiết mục trong show diễn, khán giả hiện tại đang thật sự mong chờ một show diễn đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

Nói về điều này, đạo diễn Việt Tú cho biết: "Tôi nghĩ rằng sẽ rất khập khiễng nếu so sánh những show diễn đẳng cấp Việt Nam với những show diễn mang đẳng cấp quốc tế. Bởi vì để đạt đến đẳng cấp quốc tế thì chúng ta cần phải có một "mặt bằng". Chứ không phải chúng ta cứ đầu tư bao nhiêu tỉ hay chúng ta cứ trả một cái vé 10 triệu là sẽ có một show diễn đẳng cấp quốc tế.

Chúng tôi chỉ cố gắng làm một show mà ở đó, khán giả đến và họ cảm thấy họ được tôn trọng. Cái đồng tiền họ bỏ ra mua vé cảm thấy xứng đáng. Và âm nhạc họ thưởng thức là thứ âm nhạc đích thực, từ chính người nghệ sĩ mà họ yêu mến thì tôi cho rằng đó đã là một giá trị ý nghĩa”.

Ngoài ra, anh cũng chia sẻ thêm về những sự khác nhau ở 2 show diễn tại TP.HCM và Hà Nội mà nhiều khán giả đang quan tâm.

Việt Tú làm tổng đạo diễn cho liveshow Lệ Quyên.

Sự khác nhau lớn nhất về hai sân khấu lần này đó chính là vấn đề diện tích. Ở Hà Nội thì sân khấu sẽ có diện tích lớn hơn, hoành tráng hơn. Còn ở Sài Gòn thì diện tích sân khấu sẽ vừa vặn, ấm cúng hơn.

Với liveshow lần này như đúng như lời Lệ Quyên hứa, đó là nâng tầm chất lượng âm nhạc của cô ấy lên, chính vì thế những khoản đầu tư về âm nhạc trong show này như micro, trang phục đến dàn nhạc là điều hiển nhiên và cũng rất hợp lý. Tất cả mọi thứ về âm nhạc đều được chăm chút kĩ lưỡng.

Về phần sân khấu, vì âm nhạc của Quyên rất hợp với những bối cảnh cổ điển, thế nên tôi sẽ dùng những màn hình led để chiếu những hình ảnh tĩnh để tạo ra không gian. Thứ mà chúng tôi không thể mang trực tiếp đến sân khấu được. Đó chính là điểm mạnh của sân khấu lần này.

Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một sân khấu dùng để tôn vinh vẻ đẹp trong âm nhạc của Quyên chứ không phải là một show âm nhạc tạp kĩ thông thường”, đạo diễn Việt Tú khẳng định.

Thời gian chuẩn bị liveshow đang ở giai đoạn nước rút, thường thì ê-kíp chắn chắn sẽ có những áp lực nhất định. Tuy nhiên đối với riêng đạo diễn Việt Tú, lần này anh thấy mọi người đang “tận hưởng” cái khoảng thời gian chuẩn bị chuẩn bị chờ đón những điều thú vị sắp diễn ra trong Q SHOW 2 giống như tâm trạng của phần lớn khán giả ngay lúc này.

Không như những liveshow trước với dàn khách mời hùng hậu, tại Q SHOW 2 lần này, sẽ chỉ có một mình Lệ Quyên đứng trên sân khấu. Đạo diễn Việt Tú dàn dựng quãng thời gian 20 năm ca hát của Lệ Quyên thành 5 chương với các tên gọi: Chương 1 - Ấu thơ, Chương 2 – Vào đời, Chương 3 – Yêu, Chương 4 – Kí ức, Chương 5 – Thăng hoa với khoảng 30 tiết mục chia đều tình yêu âm nhạc cho các dòng nhạc mà cô đã thành công như: nhạc trẻ, nhạc xưa, nhạc tiền chiến và Bolero.

Tại liveshow Q SHOW 2, Lệ Quyên muốn mang đến cảm xúc trọn vẹn, vì thế, cô mạo hiểm để mình tự thân kể lại câu truyện đời trong suốt 20 năm theo nghiệp cầm ca vừa qua. Những khó khăn, nước mắt khi thất bại, cũng như niềm vui hạnh phúc vô bờ mỗi lúc chạm vào thành công, sẽ là những câu truyện được tường thuật bằng âm nhạc, bằng cảm xúc qua giọng kể của chính Lệ Quyên.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quyen-mang-dieu-hiem-hoi-trong-su-nghiep-den-q-show-2-chieu-dai-khan-gia-a304699.html