+Aa-
    Zalo

    Lễ ra mắt Ban vận động thành lập Hội Luật quốc tế Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 16/1 vừa qua, bộ Tư pháp đã phối hợp với bộ Ngoại giao tổ chức buổi lễ ra mắt Ban vận động thành lập Hội Luật quốc tế Việt Nam (gọi tắt là VSIL).

    (ĐSPL) - Ngày 16/1 vừa qua, Bộ Tư pháp đã phối hợp với bộ Ngoại giao tổ chức buổi lễ ra mắt Ban vận động thành lập Hội Luật quốc tế Việt Nam (gọi tắt là VSIL).

    Quang cảnh lễ ra mắt Ban Vận Động.

    Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi và Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền.

    Tại lễ ra mắt, Đại sứ Nguyễn Bá Sơn, Trưởng ban vận động thành lập Hội Luật quốc tế Việt Nam, nguyên Vụ trưởng vụ Luật pháp và Điều ước Quốc tế, Bộ Ngoại giao cho biết: "Hiện nay, tại hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có VSIL. Đối với nước ta, đến nay mới đặt ra vấn đề này là muộn nhưng hết sức cần thiết.

    Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng cũng như phải giải quyết nhiều vấn đề quốc tế mới và phức tạp như tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, tham gia Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương, phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia... cũng như các vấn đề liên quan đến đầu tư, thương mại quốc tế. Vì vậy, cần có một tổ chức tập hợp những người hoạt động trong lĩnh vực luật pháp quốc tế, một tổ chức tập trung trí tuệ pháp lý quốc tế của Việt Nam".

    Ban vận động cũng đã soạn ra dự thảo Điều lệ VSIL, xác định Hội có mục tiêu phát triển khoa học pháp lý quốc tế; hỗ trợ việc giảng dạy và học tập luật quốc tế, tạo ra diễn đàn trao đổi về nghiên cứu và áp dụng luật quốc tế; nâng cao nhận thức và hiểu biết về luật quốc tế cho các tầng lớp quần chúng trong xã hội; hợp tác với Hội Luật quốc tế của các nước và khu vực nhằm thúc đẩy việc thực hiện những mục tiêu đã xác định.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền - đồng thời cũng là thành viên Ban vận động khẳng định: "Sự ra đời của VSIL sẽ góp phần tập hợp được những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật quốc tế, tập trung được trí tuệ pháp lý quốc tế của Việt Nam, đồng thời sẽ nâng cao hơn uy tín, vai trò của các luật sư, luật gia Việt Nam trên trường quốc tế. Riêng với Hội Luật gia Việt Nam, sẽ tiếp tục thực hiện tôn chỉ, mục đích của hội, phát triển hoạt động trong cả lĩnh vực pháp luật trong nước và quốc tế".

    Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng cho rằng, dự thảo Điều lệ của VSIL là phù hợp nhưng cần mở rộng và sâu hơn đối với công tác phản biện; hướng tới việc tham gia vào công tác giám sát xã hội sâu hơn.

    Kết luận buổi lễ, Bộ trưởng Hà Hùng Cường nhấn mạnh mục đích trực tiếp của việc thành lập VSIL là giúp đất nước phát triển khoa học luật quốc tế, hỗ trợ việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Bộ trưởng hy vọng, trong quý 3 năm 2015, VSIL sẽ được thành lập và ra mắt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-ra-mat-ban-van-dong-thanh-lap-hoi-luat-quoc-te-viet-nam-a80004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan