+Aa-
    Zalo

    Lễ tân khách sạn, nhà nghỉ có được giữ lại CCCD của khách?

    • DSPL
    ĐS&PL Lễ tân khách sạn, nhà nghỉ không có quyền giữ CCCD của khách, chỉ được phép yêu cầu khách xuất trình CCCD để kiểm tra thông tin.
    le tan khach san nha nghi co duoc giu lai cccd cua khach 3
    Ảnh minh họa

    Trước câu hỏi độc giả thắc mắc về việc khi đi du lịch và phải lưu trú qua đêm, nhà nghỉ, khách sạn có quyền giữ thẻ căn cước của khách hay không?, đại diện Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an cho biết, theo quy định của luật Căn cước công dân, thẻ căn cước công dân (CCCD) là giấy tờ tùy thân, dùng để chứng minh nhân thân công dân Việt Nam và sử dụng vào những thủ tục hành chính, giao dịch dân sự. Chỉ những cơ quan thi hành lệnh tạm giữ, tạm giam; cơ quan thi hành án phạt tù, thi hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, mới có thẩm quyền tạm giữ thẻ CCCD.

    Trong các giao dịch dân sự như xin việc làm, thuê phòng trọ, khách sạn, nhà nghỉ lưu trú qua đêm, chủ cơ sở, lễ tân không có quyền giữ CCCD của khách, chỉ được phép yêu cầu khách xuất trình CCCD để kiểm tra thông tin.

    Tuy nhiên, hiện nay nhiều cơ sở lưu trú qua đêm vẫn giữ lại CCCD của khách khi làm thủ tục giao phòng. Điều này khiến nhiều khách không hài lòng vì trái quy định pháp luật. Có trường hợp mất nhiều thời gian để đi làm lại CCCD do để quên hoặc thất lạc.

    Tuy nhiên, thực tế có những trường hợp nhà nghỉ, khách sạn giữ lại CCCD của khách để tránh tình huống khách nợ hoặc bùng tiền phòng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-tan-khach-san-nha-nghi-co-duoc-giu-lai-cccd-cua-khach-a551245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan