+Aa-
    Zalo

    Lễ trao Bằng xác lập lỷ lục của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho Nghệ sỹ, Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sỹ, Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng đón nhận Bằng xác lập kỷ lục của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vì có những đóng góp quan trọng và tạo nhiều dấu ấn đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và sáng tạo Văn hóa Nghệ thuật tại Việt Nam.

    Ngày 12/11 tại Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tổ chức lễ trao bằng xác lập lỷ lục Việt Nam của Nghệ sỹ, Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng. Bằng xác lập kỷ lục của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vì có những đóng góp quan trọng và tạo nhiều dấu ấn đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và sáng tạo Văn hóa Nghệ thuật tại Việt Nam.

    Thế Hùng sinh ra trong một gia đình giáo chức. Bẩy tuổi, Thế Hùng theo cha ra Hà Nội, đất Thăng Long đã nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn, trí tuệ, tài năng, nhân cách của ông.

    sequence 0100003220still001
    Nghệ Sĩ, Tiến sĩ Thế Hùng tại buổi lễ

    Trong hơn nửa thế kỷ lao động và sáng tạo, bằng vốn kiến thức phong phú, nền tảng kiến thức sâu rộng và nguồn cảm hứng sáng tác bất tận, ông đã để lại cho đời gia tài văn hóa đồ sộ trong nhiều lĩnh vực: mỹ học, báo chí, văn học, thơ ca, âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh, phê bình nghệ thuật… Nghệ sỹ, Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng sở hữu một gia tài văn hóa đồ sộ mà hơn nửa thế kỷ ông đã kỳ phu tạo lập, chỉ cần một phần trong đó cũng là mơ ước xa xỉ của nhiều nghệ sỹ chuyên nghiệp ở xứ ta.

    tranh 02 1636019265
    Hà Nội ngàn xưa - Sơn mài - 120x90 cm

    Phát biểu tại buổi lễ, Nghệ sĩ, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng cho biết: “Hôm nay tôi rất cảm động, bởi vì 55 lao động, cắm đầu học, cắm đầu làm để có số lượng sản phẩm như ngày hôm nay. Tôi xin hứa với Bộ trưởng, với ông Dương Trung Quốc và quý vị rằng, tôi đang tiến hành một kỷ lục nữa. Cuốn sách của tôi sẽ không có ở Việt Nam, sách dày 750 trang, khổ 25x26,5cm với 7 phần x 75: 75 bài thơ đã đăng báo, 75 ca khúc mà nhiều bài đã phát trên VTV, VOV, YOUTUBE, 75 bức tranh, 75 bài phê bình Âm nhạc, Hội họa, Nhiếp ảnh đã đăng các báo, 75 bài báo đã viết về ông, 75 ảnh tư liệu Thế Hùng với các văn nghệ sỹ nổi tiếng, đồng nghiệp, bạn bè và 75 bức tranh của các thành viên Trung tâm Mỹ thuật Thế Hùng. Tôi xin hưa sẽ phá vỡ kỷ lục".

    Thế Hùng là hội viên của nhiều tổ chức Chính trị - Xã hội các hội trung ương: Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam. Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng 10 năm làm phóng viên ở Tuần báo Văn nghệ (Hội nhà văn Việt Nam). Ông được 10 Học viện, các trường Đại học hàng đầu Việt Nam mời giảng dạy ở cả 3 cấp: Đại học, Cao học và hướng dẫn nghiên cứu sinh. Mấy chục năm làm thầy dạy 3 môn: Mỹ học, Nghệ thuật học và Quản lý xã hội về Văn hóa Văn nghệ. Tiến sỹ Thế Hùng là giảng viên bậc 9/9 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Danh họa Pablo Ruiz Picasso đã từng quan niệm, Nghệ sỹ thực thụ phải: “Làm việc như nông phu, hưởng thụ như một ông hoàng”. Đó cũng chính là chân dung Nghệ sỹ - Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-trao-bang-xac-lap-ly-luc-cua-to-chuc-ky-luc-viet-nam-danh-cho-nghe-sy-tien-sy-my-hoc-the-hung-a519033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.