+Aa-
    Zalo

    Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 và 5 điều đáng nhớ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Oscar lần thứ 86 đã khép lại, hãy cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ của lễ trao giải năm nay.

    (ĐSPL) - Oscar lần thứ 86 đã khép lại, hãy cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ của lễ trao giải năm nay.

    Bước ngoặt lớn cho “12 Years a Slave”

    Không một bộ phim tài liệu nào có thể truyền tải được một cách đầy đủ những gì mà người nô lệ phải trải qua trong suốt thế kỉ 19 ở Mỹ. "12 Years a Slave" đã có một góc nhìn hoàn toàn mới, táo bạo hơn trong cách xây dựng hình tượng những người nô lệ. Các diễn viên đã hóa thân thành công và phần nào làm nổi bật lên được những khó khăn, thử thách cũng như sự buồn đau mà những người nô lệ đã phải trải qua.

     

    Không chỉ vậy, “12 Years a Slave” đã giữ nguyên được sự khốc liệt, tàn bạo trong cuốn hồi ký của Solomon Northup. Khác hẳn với những bộ phim dành được những giải thưởng lớn tại lễ trao giiar Oscar, "12 Years a Slave" không có những ngôi sao hạng A (ngoại trừ Brad Pitt tham gia bộ phim với vai trò nhỏ). Tuy vậy, bộ phim cũng đã dành được 3 giải lớn, trong đó có giải kịch bản chuyển thế xuất sắc nhất, phim xuất sắc nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

    Đạo diễn Steve McQueen chia sẻ trong bài phát biểu của mình khi lên nhận giải thưởng: “Đây là những gì tôi có thể làm được cho những người đã phải chịu đựng sự nô lệ trong nhiều năm. Và vẫn còn 21 triệu người vẫn còn phải làm việc như một người nô lệ cho đến ngày hôm nay”.

    Bức ảnh tự sướng phá vỡ kỷ lục trên Twitter

    Năm 2010, sau khi dành chiến thắng trong cuộc tranh cử chức Tổng thống, Obama đã ngay lập tức đăng tải bức hình ôm người vợ của mình với caption “Four more years”. Bức hình đó nhận được hơn 778.000 lượt chia sẻ và 295.525 lượt like. Trong khi, bức hình “tự sướng” của DeGeneres, Jennifer Lawrence, Channing Tatum, Julia Roberts, Kevin Spacey, Brad Pitt, Angelina Jolie, Lupita Nyong'o và anh trai Junior, Meryl Streep, Bradley Cooper và mắt Jared Leto của ( Cooper chụp ảnh) đã nhận được hơn 2 triệu lượt hồi đáp. Bức hình của những ngôi sao Hollywood đã phá vỡ kỷ lục Twitter.

     

    Bất ngờ với bức tượng vàng dành cho Lupita Nyong

    Lupita Nyong đã dành giải thưởng nữ diên viên phụ xuất sắc nhất trong sự sửng sốt của tất cả những người có mặt tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ cũng như các khán giả trên toàn thế giới.

     

    Nữ diễn viên tuổi 30 đã phải rất bình tĩnh mới có thể lên phát biểu trước truyền thông. “Đó chính là niềm vui to lớn đối với tôi trong giờ phút này bởi vì tôi đã gây quá nhiều đau đớn cho người khác”, Lupita Nyong ngậm ngùi, “Khi tôi nhìn xuống bức tượng này, nó có thể nhắc nhở tôi và mỗi đứa trẻ: Cho dù bạn đến từ đâu thì những khát khao, mơ ước của bạn là hoàn toàn hợp lệ”.

    Clip Lupita Nyong'o lên nhận giải Oscar danh giá.

    Một đêm thành công với “Gravity”

    Gravity của Alfonso Cuaron kể về chuyến hành trình ngoài không gian của tiến sĩ Ryan Stone và phi hành gia kì cựu Matt Kowalsky cùng sự cố họ gặp phải khi mảnh vỡ đâm vào tàu con thoi, khiến cho nó dần như bị phá hủy.

     

    Gravity đã “ẵm” 7 giải thưởng Oscar: đạo diễn xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất, dựng phim xuất sắc nhất, ấm nhạc trong phim hay nhất, dựng âm thanh xuất sắc nhất, hòa âm xuất sawcsnhaast, kỹ xảo xuất sắc nhất.

    Một đêm trao giải lắng đọng và gây nhiều ngạc nhiên

    Tất cả các giải thưởng đã gần như được dự đoán đúng, trừ phần đánh bại của Nyong'o với Jennifer Lawrence để dành giải thưởng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

     
     Những ngôi sao hạng A cũng không thể cưỡng lại mùi vị hấp dẫn của món Pizza đang lan tỏa trong khán phòng.

    Trong suốt 3,5 giờ đồng hồ, chương trình diễn ra với trình tự khá chậm. Không ồn ào, náo nhiệt với những bài nhảy và những bài hát vui nhộn như những lần trao giải trước, Oscar 2014 có một sự lắng dịu nhất định, khiến người xem chú ý nhiều tới những giải thưởng được trao. Đặc biệt là lời phát biểu của Nyong'o, đã khiến cả khán phòng như im lặng hoàn toàn.

    Những pha đùa cợt của MC đồng tính hài hước thế giới Ellen DeGeneres tại lễ trao giải không trải dài suốt khoảng thời gian hơn 3 tiếng mà có nhiều khi khiến không khí nhà hát Dolby bị trầm xuống. Vì vậy, để tạo không khí vui tươi cho khán phòng, MC đã đi phát bánh pizza cho những vị khách chưa kịp ăn lót dạ trước lễ trao giải.

    Len

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-trao-giai-oscar-lan-thu-86-va-5-dieu-dang-nho-a24048.html
    Sự kiện: Giải Oscar 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gravity

    Gravity "ẵm" 7 giải vàng Oscar 2014

    (ĐSPL) - Lễ trao giải Oscar 2014 lần thứ 86 đã diên ra thành công tốt đẹp. Chủ nhân của các giải thưởng đã được sướng tên trong niềm hân hoan và vui mừng của người hâm mộ