Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca


Chủ nhật, 09/11/2014 | 03:58


(ĐSPL) - Ekip đã mạnh dạn đưa clip cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương lên màn hình led để song ca cùng vợ - ca sĩ Lê Uyên trên nền nhạc được đánh live trên sân khấu...

(ĐSPL) - Ekip đã mạnh dạn đưa clip cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương lên màn hình led để song ca cùng vợ - ca sĩ Lê Uyên trên nền nhạc được đánh live trên sân khấu trong hai tình khúc Lời gọi chân mây và Vũng lầy của chúng ta.

Liveshow Sol vàng Lê Uyên Phương “Dạ khúc cho tình nhân” đã diễn ra tối qua 8/11/2014 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM.

Liveshow đã khép lại trong một dự cảm kiếp sau cho tình yêu đẹp trong âm nhạc này, khi mạnh dạn thực hiện phần song ca giữa Lê Uyên và Phương ngay tại sân khấu. Bằng kĩ thuật đặc biệt, đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang đã sử dụng chính giọng hát của nhạc sĩ tài ba Lê Uyên Phương song ca với vợ của mình - ca sĩ Lê Uyên trên nền nhạc được đánh live trên sân khấu. 

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca
 
 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 2).
 Ekip đã mạnh dạn đưa clip cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương lên màn hình led để song ca cùng vợ - ca sĩ Lê Uyên trên nền nhạc được đánh live.

Hai tình khúc Lời gọi chân mây và Vũng lầy của chúng ta đã làm nức lòng hàng triệu khán giả cả yêu mến cặp đôi này, người yêu nhạc đã thấy được người nhạc sĩ nặng nợ với cô ca sĩ ngày nào trên phố núi ngàn hoa, hát và nương tựa cùng nhau trong 2 tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng giới mộ điệu.

Cả khán phòng như lắng đọng, tất cả chỉ còn lại âm nhạc và lời đối thoại giữa hai con người hai thế giới khác biệt nhưng vẫn như còn hiện hữu nơi đây. Như những gì khán giả mong đợi, Sol Vàng một lần nữa đã làm thỏa lòng người yêu nhạc bởi cách dàn dựng sân khấu tinh tế của đạo diễn Đinh Anh Dũng đã chạm tới cảm xúc của khán giả xem. 

Bằng tất cả tình yêu thương cho ngày cũ và những khán giả mến mộ gần nửa thập kỷ qua, ca sĩ Lê Uyên một lần nữa hát trên quê hương trong chương trình Sol Vàng nhiều kỉ niệm. Không gian của dạ khúc làm thổn thức biết bao người trót một lần biết và yêu mến đôi song ca Lê Uyên-Phương.

Ban nhạc Nguyễn Quang đã mang đến cho người nghe sự kịch tính trong âm nhạc, ở những bản phối đủ lôi kéo những trái tim đến gần nhau hơn. Trên nền nhạc dữ dội, khắc khoải ấy là một giọng hát chứa chan kỉ niệm và yêu thương.

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 3).
 
 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 4).
 

Mở màn cho chương đầu tiên - Tình khúc cho em, giọng hát Lê Uyên đã cất lên một trong những tình khúc đẹp đẽ nhất mà người bạn đời dành cho chị. Đó là ca khúc chủ đề Tình khúc cho em như một lời chào quê hương trong phút giây sống cùng âm nhạc. Chương đầu tiên có màu sắc tươi vui, nhịp nhanh và đưa người nghe đến không gian thơ mộng như thưở ban đầu Lê Uyên và Phương có dịp gặp nhau ở Đà Lạt.

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 5).
 

Ba ca khúc Bài ca hạnh ngộ, Uống nước bên bờ suối và Một ngày vui mùa đông (song ca 5 Dòng Kẻ) đã gợi nhắc gần như trọn vẹn không gian đầy yêu thương ngọt ngào. Chương trình giữ đúng tinh thần của những sáng tác giai đoạn của Lê Uyên Phương đã giúp cho tiếng hát Lê Uyên một lần nữa cất lên trong miền ký ức  vô cùng. 

Với các sáng tác của nhạc sỹ Lê Uyên Phương, thường buồn nhiều hơn vui nhưng không uỷ mị và người nghe luôn cảm thấy một sự chếnh choáng, mơ mộng nhưng cũng rất đỗi chân thực khi nhìn về tình yêu, tương lai lẫn một kiếp sau khó đoán trước. Để khép lại chương đầu tiên, ca khúc Kỷ niệm qua phần thể hiện đỉnh cao của Nhóm 5 Dòng Kẻ mở ra một trời thương nhớ cho những giấc mơ yêu và xa nhau ở hai chương sau.

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 6).
 ca sĩ Lê Uyên cùng nhóm 5 Dòng Kẻ.

Chương 2 Xin còn gọi tên nhau là chương giới thiệu một Lê Uyên chị còn thể hiện rất hay những tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy, hay Trịnh Công Sơn... Cả khán phòng Sol Vàng như dành một mảnh đất tình yêu âm nhạc đầy mới mẻ để một Lê Uyên dù sau mấy mươi năm vẫn có thể ru lòng người qua ca khúc Tôi đang mơ giấc mộng dài hay quá đỗi thương yêu da diết trong tiết mục song ca Xin còn gọi tên nhau với nam ca sĩ Quang Thành. Và khi những tình yêu ấy trở nên bất tử, câu chuyện âm nhạc giữa Lê Uyên Phương sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ. Ca sĩ Quang Thành còn dành tặng đến khán giả một tác phẩm nổi tiếng Lệ đá .

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 7).
 ca sĩ Lê Uyên song ca cùng Quang Thành.

Thật sự bất ngờ và xúc động khi tiếng hát Lê Uyên gần như lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả quê nhà với ca khúc Áo anh sứt chỉ đường tà. Bản hòa âm súc tích, có cao trào và kịch tính càng làm tăng thêm tình cảm của người nghe dành cho tiếng hát của chị.

Âm nhạc mở rộng đến vô tận, không khoảng cách và người nghe cứ thế chìm vào những triết lý sâu xa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua bài hát Như cánh vạc bay song ca của Lê Uyên và Quang Dũng. Như cánh vạc bay một lần nữa nhiều tâm trạng, man mác và buồn được cả hai hát thật nhiều cảm xúc.

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 8).
 ca sĩ Lê Uyên song ca cùng Quang Dũng.

Cái hay của chương trình Sol Vàng chính là sự liền mạch của âm nhạc, không ai khác chính ca sĩ Quang Dũng đã bắt một nhịp cầu cho chương đặc biệt nhất của chương trình qua bài hát ít nhiều mang ý nghĩa hình tượng Thưở ấy có em.

5 tác phẩm cuối cùng của chương 3 Dạ khúc cho tình nhân cũng là 5 ghi dấu đáng nhớ nhất cho một sự nghiệp dài ca hát và sáng tác của đôi song ca Lê Uyên Phương. Dù hôm nay, tiếng hát ấy đã mất đi một nửa thanh âm của Phương nhưng cái tình mà người ở lại như Lê Uyên vẫn hát thật đầy cảm xúc.

Người nghe không khỏi xúc động khi được sống cùng tình yêu đẹp đẽ ấy qua tác phẩm gần như có lời tiên cho tình yêu đôi lứa, đó chính là khúc hát tuyệt đẹp Cho lần cuối. Và tình yêu luôn thắp sáng dù vẫn biết nhiều thử thách còn phía trước, khán giả của Lê Uyên Phương gần như không thể không nôn nao được nghe lại Vũng lầy của chúng ta, một tình khúc cho đôi lứa luôn gặp sóng gió.

 - Lê Uyên xúc động sống lại giây phút Lê Uyên - Phương song ca (Hình 9).
 

Cuối chương trình, Lê Uyên còn gửi đến khán giả có mặt tại nhà hát Hoà Bình hai tình khúc nổi tiếng Nửa hồn thương đau và Nghìn trùng xa cách để cảm ơn khán giả đã ủng hộ cặp song ca Lê Uyên – Phương trong suốt 40 năm qua. Bằng sự sáng tạo, trên hết là tình yêu thương chân thành, Sol Vàng với giọng hát Lê Uyên Phương một lần nữa khiến chúng ta tin vào định mệnh của âm nhạc và những kiếp yêu thương về sau. Đêm nhạc đã khép lại nhưng những dư âm vẫn vẫn đọng mãi cùng người yêu nhạc.

Photo: DL Duy - Nguyễn Bá Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-uyen-xuc-dong-song-lai-giay-phut-le-uyen---phuong-song-ca-a68201.html