+Aa-
    Zalo

    Lễ Vu Lan 2014: Những việc không thể không làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lễ Vu Lan đang về rất gần, hẳn nhiều người đang rất mong chờ ngày lễ đó để thể hiện tấm lòng yêu thương, tưởng nhớ tới công lao của đấng sinh thành.

    (ĐSPL)- Lễ Vu Lan đang về rất gần, hẳn nhiều người đang rất mong chờ ngày lễ đó để thể hiện tấm lòng yêu thương, tưởng nhớ tới công lao của đấng sinh thành.

    Hãy dành cho bố mẹ những lời chúc ý nghĩa

    Có lẽ cuộc sống quá bận rộn mà bạn quên mất rằng mình chưa nói lời yêu thương tới bậc làm cha làm mẹ. Hãy nhân cơ hội này, thể hiện tấm lòng thành kính của mình bằng những lời chúc ý nghĩa. Chỉ cần ba từ tôi “con yêu bố”, “con yêu mẹ” hay những lời cảm ơn chân thành nhất. Hẳn bố mẹ của bạn sẽ cảm thấy rất vui khi nghe những lời yêu thương đó từ con mình.

    4 việc không thể không làm  trong ngày lễ Vu Lan

    Lễ Vu Lan là dịp để con cái nói lời yêu thương tới cha mẹ.

    Hãy sống thật tốt, làm nhiều việc ý nghĩa

    Yêu thương thể hiện qua lời nói, nhưng yêu thương cũng đồng nghĩa với việc bạn phải cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống này. Bởi bạn sống tốt, vững tin và không sợ khó khăn, đó cũng chính là một cách báo hiếu. Đừng quá dựa dẫm hay ỷ lại vào cha già mẹ yếu, bởi như thế bạn sẽ không bao giờ trưởng thành. Với những người không còn cha mẹ, bạn hãy vững tin, đừng bao giờ chán nản. Bởi bố mẹ bạn vẫn luôn dõi theo từng bước mà bạn đi, họ vẫn ở đó vẫn mong chờ sự cố gắng, nỗ lực của bạn.

    Lễ Vu Lan hãy dành nói lời yêu thương tới cha mẹ, chắc hẳn họ sẽ rất hạnh phúc.

    Đi chùa thắp hương

    Theo quan niệm tâm linh của người Việt Nam, mỗi dịp rằm hằng tháng (từ 14 đến 16 âm lịch), việc đi chùa thắp hương khấn Phật là điều nên làm. Và điều đó sẽ giúp mang lại may mắn, an lành cho những người thân trong gia đình.

    Vu Lan – Báo hiếu là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm. Đây là thời điểm để con cái nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, việc đi chùa thành tâm cầu an sức khỏe cho đấng sinh thành càng trở nên nhộn nhịp.

    4 việc không thể không làm  trong ngày lễ Vu Lan

    Lễ Vu Lan cầu cho cha mẹ muôn đời bình an.

    Nếu ai đó, chẳng may không còn đấng sinh thành nữa. Hãy lên chùa nguyện cầu cho những điều bình an, hãy tưởng nhớ đến họ với tấm lòng thành kính nhất. Con người mất đi, nhưng tình yêu vẫn mãi mãi ở lại và vô bờ bến. Ai đó, còn cha mẹ hãy cùng lên chùa trong ngày lễ, tận hưởng giây phút đoàn viên, cùng thắp nén hương nguyện cầu cho bình an, thanh thản.

    Hãy ăn chay một ngày

    Không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp bảo vệ môi trường, ăn chay dịp rằm còn giúp bạn cảm thấy thanh tịnh và quan trọng hơn là bớt sát sinh. Mỗi tháng chỉ có một dịp rằm, dành ra 1 đến 2 ngày ăn chay hẳn không phải điều khó.

    Nếu may mắn đang được ở gần đấng sinh thành cùng những người thân yêu, bạn có thể cùng họ lên thực đơn cho một bữa chay ấm cúng, sum vầy. Nếu bạn đang ở xa, bạn có thể tự nấu món chay mình thích hoặc tìm đến những quán chay đảm bảo vệ sinh để thưởng thức.

    Tạm kết

    Yêu thương không biết bao nhiêu là đủ, nhưng chỉ cần 4 điều trên thôi, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đừng bao giờ quên thể hiện tình yêu với bố mẹ bạn nhé! Bởi chỉ có bố mẹ mới yêu thương ta vô điều kiện và không bao giờ phản bội tình yêu của chúng ta.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-vu-lan-2014-nhung-viec-khong-the-khong-lam-a44110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan