+Aa-
    Zalo

    Lê Xuân Mạnh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 23 nói gì sau chiến thắng ngược dòng đầy thuyết phục?

    (ĐS&PL) - Sau khi cuộc thi kết thúc, Lê Xuân Mạnh không khỏi bất ngờ và quá đỗi sung sướng với kết quả vừa nhận được. “Nhà leo núi” thừa nhận, bên cạnh kiến thức sở hữu, sự tập trung thi đấu, cậu bạn còn có một chút may mắn ở chiến thắng vừa qua.

    Sáng 8/10, Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã diễn ra đầy kịch tính, với sự bình tĩnh và tự tin đã giúp Lê Xuân Mạnh - nam sinh lớp 12 Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

    Trước khi bước vào trận chung kết, Lê Xuân Mạnh từng tâm sự rằng, đây là trận đấu cuối cùng của cậu bạn, do đó, Mạnh sẽ làm hết mình bằng tất cả khả năng của mình. Mạnh cũng hy vọng, bản thân có thể truyền cảm hứng cho các khóa sau. 

    le xuan manh quan quan duong len dinh olympia 23 noi gi sau chien thang nguoc dong day thuyet phuc 1
    Lê Xuân Mạnh ở phần thi về đích. Ảnh: Thanh Niên.

    Sau khi cuộc thi kết thúc, Lê Xuân Mạnh cũng không khỏi bất ngờ và quá đỗi sung sướng với kết quả vừa nhận được. Xuân Mạnh cũng thừa nhận, bên cạnh kiến thức sở hữu, sự tập trung thi đấu, cậu bạn còn có một chút may mắn ở chiến thắng vừa qua.

    Nói về những dự định trong thời gian tới, Xuân Mạnh cho hay, trước mắt, cậu bạn sẽ tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng gia đình, bạn bè, thầy cô. "Còn chuyện sau này, em có ước mơ trở thành bác sĩ. Em luôn cố gắng và nỗ lực để biến ước mơ ấy thành sự thật", báo Thanh Niên dẫn lời Xuân Mạnh. 

    Chia sẻ về hành trình đến với đỉnh núi Olympia, Xuân Mạnh nhớ lại: “Khi gửi bản đăng ký dự thi Đường lên đỉnh Olympia 2023, bản thân em đã viết sai địa chỉ. Sau đó tiếp tục gửi nhưng không được ban tổ chức hồi âm.”

    Nhà đương kim vô địch cũng cho biết, dù không nhận được phản hồi từ phía chương trình tuy nhiên em không bỏ cuộc và tiếp tục gửi lần thứ ba nhưng cũng mỏi mòn chờ đợi.

    Khi vào cộng đồng dành cho các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia, Xuân Mạnh thấy nhiều bạn khoe đã được ban tổ chức phản hồi, nam sinh người Thanh Hóa nghĩ rằng bản thân không có cơ hội dự thi.

    le xuan manh quan quan duong len dinh olympia 23 noi gi sau chien thang nguoc dong day thuyet phuc 2
    Điểm cầu  quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Nhưng rồi sau đó, khi được ban tổ chức phản hồi, Xuân Mạnh vỡ òa sung sướng. "Mục tiêu của mình tham gia cuộc thi này là hy vọng giành được 1 vòng nguyệt quế. Sau đó có thua cũng được. Mà nếu thua thì… đừng có thua quá đậm. Nhưng rồi hiện tại em quá hạnh phúc với vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023. Mọi thứ đến quá đỗi bất ngờ và vượt qua khỏi mong đợi, sự tưởng tượng của em", Xuân Mạnh chia sẻ cảm xúc sau trận chung kết.

    Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, thầy giáo Dương Văn Hạnh - giáo viên dạy môn toán, là chủ nhiệm của em Lê Xuân Mạnh nhận xét lợi thế của Mạnh là ý thức ham học hỏi, tinh thần quả cảm trong các cuộc thi.

    Mạnh đang học đội tuyển toán nhưng thầy giáo luôn có cảm giác Mạnh học chuyên nào cũng được, vì em học đều, khả năng ghi nhớ và nền tảng kiến thức tốt, thái độ học nghiêm túc. Mạnh cũng năng nổ trong các hoạt động của Đoàn trường, nhiệt tình với bạn bè, cân bằng tốt giữa việc học và giải trí, vui chơi, không thuộc dạng "mọt sách".

    Xuân Mạnh tiết lộ người truyền cảm hứng cho em đến với Đường lên đỉnh Olympia chính là bà nội đã qua đời cách đây 6 năm.

    le xuan manh quan quan duong len dinh olympia 23 noi gi sau chien thang nguoc dong day thuyet phuc 3
    Thành tích đáng nể của Lê Xuân Mạnh. Ảnh: Thanh Niên.

    "Vì bà rất thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia nên từ khi còn nhỏ em đã luôn muốn được trở thành một phần của cuộc thi, vì vậy em đăng ký tham gia. Kết quả ngày hôm nay cũng như một món quà để em gửi đến bà", Mạnh nói.

    Được biết, gia đình Lê Xuân Mạnh ở phường Đông Cương, TP.Thanh Hóa. Bố của Mạnh mở xưởng cơ khí nhỏ gần nhà, còn mẹ làm công nhân. Mạnh là con trai út trong gia đình có 2 anh em. Suốt những năm học THPT, cả Mạnh và anh trai là Lê Xuân Dương đều là học sinh giỏi toàn diện.

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-xuan-manh-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-23-noi-gi-sau-chien-thang-nguoc-dong-day-thuyet-phuc-a594404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan