Lee Byung Hun bị điều tra vì hành vi trốn thuế


Thứ 4, 01/03/2023 | 09:54


Cùng sự kiện

Lee Byung Hun bị điều tra thuế bất thường vào tháng 9/2022 và nộp phạt 100 triệu won (75.000 USD). Công ty của nam diễn viên cho biết đây là việc bình thường trong kế toán.

Ngày 28/2, tờ Ajou Economy đưa tin Lee Byung Hun và công ty quản lý BH Entertainment bị Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc điều tra thuế bất thường vào tháng 9/2022. Theo đó, nam diễn viên bị phạt 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng). Một số nguồn tin cho rằng, việc Lee Byung Hun bị phạt tiền có thể do đầu tư bất động sản.

Theo Newsen, những cuộc thanh tra thuế bất thường chỉ được thực hiện khi có nghi ngờ về hành vi trốn thuế của các tập đoàn hoặc cá nhân.

Vào tháng 7/2022, Lee Byung Hun bán tòa nhà ở Yeongdeungpo-gu, Seoul. Cụ thể, tòa nhà ban đầu được nam diễn viên mua với giá 26 tỷ won thông qua hình thức chi phí dự án của công ty. Sau đó, Lee Byung Hun kiếm được khoản lãi 10,6 tỷ won trong ba năm nhờ bán tòa nhà. Theo một nguồn tin, ngôi sao Hàn Quốc bị phạt vì dùng danh nghĩa công ty mua bất động sản để được giảm thuế vay tiền.

Giải trí - Lee Byung Hun bị điều tra vì hành vi trốn thuế
"Ảnh đế" Lee Byung Hun bị phạt gần 2 tỷ đồng tiền thuế. 

Trước những tin đồn về việc trốn thuế, ngay lập tức, phía công ty quản lý đã lên tiếng khẳng định Lee Byung Hun bị phạt là có thật nhưng không liên quan tới vấn đề trốn thuế.

"Lee Byung Hun chưa bao giờ trốn thuế trong suốt 30 năm qua. Đó là một sai sót trong quy trình xử lý kế toán với một khoản tiền của nam diễn viên. Mức phạt bổ sung được đưa ra ở giai đoạn điều chỉnh cách xử lý kế toán chứ không phải trốn thuế", một nhân sự của BH Entertainment nói với truyền thông.

Đồng thời, người này giải thích thêm: "Chúng tôi đã trả tiền thưởng cho tất cả nhân viên bằng tiền cá nhân của Lee Byung Hun. Tuy nhiên, khoản tiền này được coi là chi phí của công ty nên đã phát sinh vấn đề”.

Lee Byung Hun sinh năm 1970, hiện là một trong những diễn viên nam quyền lực nhất ngành phim ảnh Hàn Quốc.

Anh thành công ở nhiều thể loại vai diễn khác nhau, nổi bật như các bộ phim điện ảnh Khu vực an ninh chung (2000), Ngọt đắng cuộc đời (2005), Thiện, ác, quái (2008), hay các bộ phim truyền hình như Mật danh Iris (2009), Ác quỷ đội lốt (2010), Hoàng đế giả mạo (2012) và Quý ngài ánh dương (2018).... Năm 2021, anh tham gia Trò chơi con mực.

Đức Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lee-byung-hun-bi-dieu-tra-vi-hanh-vi-tron-thue-a567278.html