Lee Nguyễn bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp


Thứ 7, 05/02/2022 | 15:09


Cùng sự kiện

Trong tâm thư gửi người hâm mộ, Lee Nguyễn bày tỏ lòng biết ơn và khẳng định sẽ không bao giờ quên hành trình 17 năm vừa qua.

Ngày 5/2, Zing đưa tin tiền vệ Việt Kiều Lee Nguyễn đã quyết định giải nghệ ở tuổi 36, tạm dừng sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp sau 17 năm. Tuyên bố này được đưa ra khi Lee Nguyễn đang ở Mỹ.

Trong tâm thư gửi người hâm mộ, Lee Nguyễn bày tỏ lòng biết ơn và khẳng định sẽ không bao giờ quên hành trình 17 năm vừa qua.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đá quả bóng lúc 4 tuổi. Tôi cũng không thể tưởng tượng bóng đá đã cho mình một giấc mơ. Sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, tôi biết ơn mọi người, những người tôi đã gặp, theo chân và ủng hộ tôi trong thời gian qua. Đó là hành trình mà tôi không bao giờ quên", anh cho biết.

Anh cũng chia sẻ bản thân cảm thấy “yên bình” sau quãng thời gian vừa qua. "Sau khi hồi tưởng lại tất cả, tôi thật sự thấy bình an với việc đứng bên ngoài trận đấu", Lee Nguyễn khẳng định.

Thể thao - Lee Nguyễn bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp
Lee Nguyễn từng thi đấu trong màu áo CLB TPHCM. Ảnh: Thanh Niên.

CLB cuối cùng mà Lee Nguyễn thi đấu trong năm 2021 là TPHCM. Do trục trặc trong quá trình đàm phán nên Lee Nguyễn không trở lại Việt Nam. Được biết, cầu thủ hay nhất giải MLS 2014 sẽ chuyển sang công tác huấn luyện. Anh giành ngôi vô địch với tư cách trợ lý ở đội bóng đá nữ Washington Spirit. Lee Nguyễn sẽ tập trung cho chặng đường mới với bóng đá.

Trong sự nghiệp của mình, Lee Nguyễn đã đóng góp 52 bàn thắng và 50 đường kiến tạo khi thi đấu trong màu áo New England Revolution tại giải Nhà nghề Mỹ MLS. Anh từng có 2 giai đoạn trở về Việt Nam và khoác áo áo CLB HAGL (2009/10), CLB Bình Dương (2010/11) và CLB TP.HCM (2021).

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã gửi lời chúc mừng đến Lee Nguyễn. Thủ môn Đặng Văn Lâm viết: "Sự nghiệp quá đỉnh. Chúc mừng anh nhé Lee Nguyễn". Đội bóng New England Revolution, nơi giúp anh thăng hoa, cũng tri ân cầu thủ hay nhất lịch sử của đội.

Hiếu Nguyễn (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lee-nguyen-bat-ngo-tuyen-bo-giai-nghe-sau-17-nam-thi-dau-chuyen-nghiep-a527597.html