+Aa-
    Zalo

    Nam tài tử xứ Hàn Lee Seung Gi bị công ty quản lý quỵt lương trong suốt 18 năm

    ĐS&PL Trong suốt 18 năm, công ty Hook Entertainment không trả cho nam nghệ sĩ Lee Seung Gi bất kỳ đồng nào từ doanh thu hoạt động âm nhạc của anh.

    Ngày 20/11, Allkpop đưa tin trong báo cáo mới nhất của các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, diễn viên, ca sĩ Lee Seung Gi ra yêu cầu công ty quản lý của anh là Hook Entertainment cung cấp hồ sơ minh bạch về thu nhập của anh trong thời gian qua.

    lee seung gi bi cong ty quan ly quyt hon 175 ty dong suot 18 nam dspl 2
    Ca sĩ, diễn viên Lee Seung Gi.

    Lee Seung Gi, năm nay 35 tuổi, gia nhập làng giải trí khi còn ngồi trên ghế nhà trường vào năm 2004 khi mới 17 tuổi. Nam ca sĩ nhanh chóng chiếm được cảm tình của các cô gái trẻ bởi chất giọng ngọt ngào, dịu dàng rất thích hợp với những bản ballad.

    Ca khúc đầu tay Because You're My Woman của Lee Seung Gi ra mắt vào năm 2004. Sau đó, anh sở hữu nhiều ca khúc đình đám như Delete, Return, Words That Are Hard To Say, I'll Will... Trong 18 năm hoạt động trong lĩnh vực ca hát, anh phát hành tổng cộng 27 album. Tuy nhiên, số tiền Lee Seung Gi nhận được từ các hoạt động ca hát là không.

    Nam ca sĩ nhiều lần yêu cầu công ty giải trình về vấn thu nhập. Tuy nhiên, câu trả lời anh nhận được là: "Cậu là ca sĩ gây lỗ, làm sao chúng tôi trả lương cho cậu được?", "Cậu có biết chi phí để quảng bá album là bao nhiêu không? Phải tặng cái này cho giám đốc truyền thông A, tặng cái kia cho giám đốc truyền thông B", "Seung Gi, người hâm mộ của cậu không mua album đâu"...

    dispatch2
    Báo cáo tài chính của Hook Entertainment. Ảnh: Dispatch.

    Dispatch chỉ ra rằng khi nhìn vào bảng kê khai từ các kênh phân phối nhạc, doanh thu Lee Seung Gi mang lại cho công ty trong khoảng thời gian từ tháng 10/2009-9/2022 là 9,6 tỷ won (khoảng 7,17 triệu USD).

    Ngoài ra, Hook đã làm thất lạc ghi chép kế toán trong 5 năm, từ tháng 6/2004-8/2009. Do vậy, tổng số tiền các kênh phân phối nhạc trả cho Hook dự kiến đạt hơn 10 tỷ won (khoảng 7,47 triệu USD).

    Dispatch cũng đưa ra điều khoản hợp đồng giữa Lee Seung Gi và Hook Entertainment. Trong đó quy định rõ nam ca sĩ - diễn viên 35 tuổi phải được nhận 60% doanh thu trong giai đoạn 2009 - 2016 và 70% doanh thu trong giai đoạn 2017 - 2022.

    lee seung gi bi cong ty quan ly quyt hon 175 ty dong suot 18 nam dspl 5
    Hook Entertainment bị tố quỵt lương của Lee Seung Gi.

    Trang Dispatch cho biết, sau khi các bằng chứng, Giám đốc của Hook Entertainment bày tỏ sự tức giận và gửi lời đe dọa nam nghệ sĩ. Trước hành động của Giám đốc, Lee Seung Gi lên tiếng: "Thật đau lòng khi tôi, một người 35 tuổi đang làm việc chăm chỉ, lại bị đe dọa và chửi bới như một học sinh trung học 18 tuổi".

    Ngày 10/11, trụ sở của công ty giải trí Hook Entertainment đã bị Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc khám xét đột ngột trong 5 tiếng đồng hồ và thu giữ nhiều bằng chứng. Việc cảnh sát đột ngột khám xét một công ty giải trí của Hàn Quốc là chuyện hiếm gặp.

    Hook Entertainment là cơ quan quản lý các ngôi sao xứ Hàn như Park Min Young, Lee Seung Gi, Lee Seo Jin, Lee Sun Hee và nữ diễn viên từng giành giải Oscar - Youn Yuh Jung. Vụ việc nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng xứ Hàn.

    lee seung gi bi cong ty quan ly quyt hon 175 ty dong suot 18 nam dspl 4
    Thông tin nam tài tử xứ Hàn "làm không công" suốt nhiều năm gây sốc dư luận.

    Lee Seung Gi được đánh giá là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng, quyết định tương lai của điện ảnh xứ Hàn và khích lệ giới thiệu điện ảnh Hàn Quốc ra nước ngoài.

    Ngoài sự nghiệp ca hát đáng nể, Lee Seung Gi còn góp mặt trong một số bộ phim truyền hình và các chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc. Năm 2005, Lee Seung Gi được khán giả truyền hình chú ý nhờ vai diễn đầu tiên trên màn ảnh trong bộ phim truyền hình Những nàng công chúa nổi tiếng.

    Năm 2021, Lee Seung Gi góp mặt trong danh sách Những nam diễn viên nhận cát-xê cao nhất Hàn Quốc với vị trí thứ 4. Năm ngoái, nam diễn viên 35 tuổi còn được chọn là một trong 200 diễn viên tiêu biểu của một chiến dịch phát triển điện ảnh của Hiệp hội điện ảnh Hàn Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lee-seung-gi-bi-cong-ty-quan-ly-quyt-luong-trong-suot-18-nam-a557969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan